xs
xsm
sm
md
lg

ห่างกันมากไหม? "ธีรศิลป์" อยากนำ "ช้างศึก" ดวลทัพ "ซามูไร"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีม ชิมิสุ เอสพัลส์ ยอมรับว่า การที่ดาวเตะทีมชาติไทย มาหากินในลีกประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นการยกระดับฝีเท้า และหวังได้ดวลฝีเท้ากับทัพ "ซามูไร" อีกครั้ง

โดย ธีรศิลป์ แดงดา วัย 31 ปี ที่เคยผ่านการค้าแข้งในต่างแดน ทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ทีมสำรอง), กลาสฮ็อปเปอร์ซูริก (ทีมสำรอง), อูดิ อัลเมเรีย และ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า กล่าวถึงการที่นักเตะไทยมาค้าแข้งในเจลีกประเทศญี่ปุ่น ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางพัฒนาฝีเท้า

"การมาเจลีกทำให้ตัวเองพัฒนาขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องสปีดฟุตบอล แต่มีหลายอย่างที่สามารถเรียนรู้เพิ่มขึ้นอย่าง เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์, อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ต่างพัฒนาดีขึ้นกว่าเดิมได้ ในเมื่อนักฟุตบอลไทยอยากมาเล่นเจลีกมันก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี"

"การมาที่นี่ทำให้น้องๆสามารพัฒนาตัวเองได้ทำให้ฟุตบอลไทยหรือทีมชาติแข็งแกร่งขึ้น การมีนักเตะไทยมาเล่นเจลีกจะทำให้ผู้เล่นมีคุณภาพมากขึ้น เวลากลับไปเล่นทีมชาติก็จะมีคุณภาพที่มากขึ้นเช่นกัน"

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ยังกล่าวถึงความแตกต่างระหว่างไทยลีก และเจลีก ว่า "คุณภาพระหว่างไทยลีกกับเจลีกนั้นมีความแตกต่างเยอะ อาจเพราะลีกเขามีมาก่อน มันตกตะกอนจนพัฒนาต่อยอดไปได้ หลักๆแล้วมีการทำงานที่หนักกว่า เรื่องวินัยที่เราเห็นๆอยู่แล้วไม่ใช่แค่ในสนาม วินัยการเล่นตำแหน่งของตัวเอง เรื่องสปีด การเคลื่อนที่ต่างๆมันต้องเกิดขึ้นเร็ว และบ่อยกว่าที่ไทย"

ขณะเดียวกัน "มุ้ยซัง" ยอมรับว่าตนอยากให้ทีมชาติไทย ได้ดวลกับ ทีมชาติญี่ปุ่น อีกครั้ง "จริงๆพวกเราก็อยากทำผลงานให้ดีเวลาเจอญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้อาจจะมีเจอกันมาแล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมาเรามีการพัฒนามากขึ้น มีผู้เล่นใหม่เข้ามา การจัดการเป็นระบบมากขึ้น เราก็อยากเห็นว่าที่ทำมาแล้วมาเจอกันอีกครั้งเราพัฒนามาถูกทางไหม ทำให้ระยะห่างที่เคยมีเป็นอย่างไรบ้าง หรืออาจมันแทบไม่ห่างเลยก็ได้อะไรแบบนี้"


กำลังโหลดความคิดเห็น