xs
xsm
sm
md
lg

"รูนี่ย์โสมแดง" พูดถึง "ธีรศิลป์" เพื่อนร่วมทีม ชิมิสุ เอสพัลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชอง แต-เซ หัวหอกทีมชาติเกาหลีเหนือ ออกมายกย่องว่าฝีเท้าของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะทีมชาติไทย และเพื่อนร่วมสโมสร ชิมิสุ เอสพัลส์ นั้นคุณภาพสูงคู่ควรกับการได้ค้าแข้งเจลีก

โดยดาวยิงผู้ได้รับฉายา "เวย์น รูนี่ย์ แห่งเกาหลีเหนือ" ที่ปัจจุบันอยู่ในวัย 36 ปี กล่าวถึง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย วัย 31 ปี ที่เป็นเพื่อนร่วมสโมสร ชิมิสุ เอสพัลส์ แห่งฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ว่า

"ฤดูกาลนี้ ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ เทรนเนอร์ของเราเน้นเกมรุกมาก ซึ่งแน่นอนอย่างที่มี ธีรศิลป์ กองหน้าทีมชาติไทย ถือเป็นการเพิ่มการแข่งขันภายในทีม เพราะเขาเป็นผู้เล่นชั้นนำที่มีประสบการณ์เจลีกมาแล้ว อีกทั้งฝีเท้าอยู่ระดับที่ยอดเยี่ยม"

"แม้ทีมจะมี ธีรศิลป์ หรือกองหน้าคนอื่นๆ แต่ผมจะต้องพยายามให้มากขึ้น เพื่อแย่งตำแหน่งภายในทีม อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าการมีผู้เล่นที่ดี ก็จะเป็นผลดีกับสโมสรแน่นอน เมื่อเกมเจลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้ง"

นอกจากนี้ ชอง แต-เซ ยังกล่าวถึงสภาพร่างกายของตนในวัย 36 ปี ว่า "ช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่ลีกจะเปิดนั้น ผมมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่หลังจากที่ลีกเลื่อนการแข่งขันออกไป ทำให้ผมได้พัก และฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อกลับมาเรียกความฟิตอีกครั้ง ซึ่งผมก็พร้อมที่จะทำงานหนัก เพื่อที่โอกาสลงสนาม"

สำหรับ ชอง แต-เซ ดาวยิงทีมชาติเกาหลีเหนือ โด่งดังและได้รับการจับตามองจากการติดทีม "โสมแดง" และผ่านเวทีลูกหนังใหญ่อย่างฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมาแล้ว

ขณะที่ระดับสโมสรก็เคยผ่านการค้าแข้งกับทีมดัง อาทิ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, โบคุ่ม, โคโลญ และ ซูวอน บลูวิงส์ ก่อนจะมาค้าแข้งกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015

ทั้งนี้ ชอง แต-เซ ลงเล่นกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ มาแล้วถึง 125 นัด ยิงได้ 49 ประตู และ 21 แอสซิตส์ด้วยกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น