xs
xsm
sm
md
lg

“ลิเวอร์พูล” ติดตั้ง “ส้วม-ห้องอาบน้ำเคลื่อนที่” ลดความเสี่ยงติดโควิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วางมาตรการดูแลความสะอาดและปลอดภัยแก่นักฟุตบอล รวมถึงสตาฟฟ์ ด้วยการติดตั้งห้องสุขาและห้องอาบน้ำเคลื่อนที่ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลอังกฤษให้กลับมาแข่งได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป หลังหยุดพักมาตั้งแต่ 13 มีนาคม และกำลังหาข้อสรุปสำหรับวันแข่งขันใหม่อย่างเป็นทางการ

เพื่อต้อนรับการคัมแบ็กของเกมลีก ซึ่งจะแข่งกันแบบสนามปิดไม่มีกองเชียร์ หลายทีมจึงเริ่มวางมาตรการป้องกันต่างๆ ลดความเสี่ยงติดเชื้อทั้งตัวนักเตะกับทีมสตาฟฟ์ และหนึ่งในนั้นคือ ลิเวอร์พูล ที่เดินหน้าสั่งห้องน้ำกับห้องสุขาเคลื่อนที่มาแล้ว

โชเซ่ หลุยส์ ปาราด้า นักกายภาพบำบัดประจำทีม เผยกับสื่อวิทยุที่สเปนว่า ห้องน้ำกับห้องสุขาเคลื่อนที่ของ “หงส์แดง” จะติดตั้งที่สนามซ้อมเมลวูด อำนวยความสะดวกให้แก่ทีมงานและหลีกเลี่ยงการให้กลุ่มคนเข้าไปในอาคารใหญ่โดยไม่จำเป็น

“ตั้งแต่เริ่มมีการล็อกดาวน์ เรามีตารางการซ้อมที่หนักและคิดว่าจะกลับมาได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ แต่ตอนนี้การล็อกดาวน์ยังคงอยู่ และเราทุกคนก็ซ้อมกันอยู่ที่บ้านตัวเอง”

“ตอนนี้เราเข้าสู่กระบวนการถัดไปแล้ว นักเตะหนึ่งคนจะลงซ้อมในพื้นที่ตัวเองเท่านั้น รวมถึงการติดตั้งห้องน้ำกับห้องอาบน้ำชั่วคราวที่สนาม เพื่อไม่ให้มีใครเข้าไปในอาคารต่างๆ”

“เมื่อกลุ่มนักเตะเดินลงจากรถ เขาจะตรงไปที่ห้องแต่งตัวชั่วคราวและออกมาซ้อม วิ่ง เลี้ยงบอล เมื่อเสร็จสิ้นก็จะแยกกันกลับทางใครทางมัน อาหารและเสื้อผ้าก็ต้องเตรียมมาเอง ส่วนชุดซ้อมจะมีทีมงานทำความสะอาดและส่งกลับไปที่บ้านในภายหลัง”
กำลังโหลดความคิดเห็น