xs
xsm
sm
md
lg

"ชาตรี" ฟุ้ง "คริสเตียน ลี" เก่งพอโค่น "คาบิบ" ศึก ONE ปะทะ UFC

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สองศึกมวยลูกกรงอันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกากับเอเชีย อาจมีโอกาสโคจรมาพบกันเมื่อ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ วัน แชมเปียนชิพ แสดงความเชื่อมั่นว่านักสู้ดีกรีเข็มขัดแชมป์โลกในสถาบันตนเอง มีดีพอโค่น คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดฝีมือของอีกฝั่งจากรัสเซีย

บิ๊กบอสแห่ง วัน แชมเปียนชิพ เปิดเผยกับ อินไซเดอร์ โดยกล่าวยกย่อง คริสเตียน ลี แชมเปียนหนุ่มรุ่นไลท์เวตของสถาบัน ว่ามีฝีมือแข็งแกร่งที่สุดของรุ่นนี้ และสามารถขึ้นครองบัลลังก์นักสู้รุ่นไลท์เวตระดับโลกได้ แม้มี "อินทรีไร้พ่าย" นูร์มาโกเมดอฟ เป็นเบอร์ 1 ของรุ่นนี้จากอีกฝั่ง

คริสเตียน ลี เป็นนักสู้ของ วัน แชมเปียนชิพ ขณะที่ นูร์มาโกเมดอฟ คือแชมป์โลกจาก ยูเอฟซี แน่นอนว่าทั้ง ยูเอฟซี ภายใต้การดูแลของ ดาน่า ไวท์ และ วัน ไม่เคยโคจรมาเจอกัน แต่ ชาตรี เชื่อมั่นสามารถจัดไฟต์ข้ามค่ายกันได้หาก คริสเตียน กับ นูร์มาโกเมดอฟ ยินดีพบกัน และเชื่อมั่นว่าคนของตัวเองจะชนะ

"เขา (คริสเตียน) สามารถเผชิญหน้ากับใครก็ได้ในรุ่นไลท์เวต นักสู้ของสถาบันใดก็ได้ และพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดของรุ่น" ชาตรี พูดถึง คริสเตียน เจ้าของแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดในวงการ MMA ด้วยวัย 21 ปี

"คริสเตียน ลี เป็นแชมป์โลกรุ่นไลท์เวตของเรา ด้วยวัย 21 ปี มีความเก่งกาจผ ผมคิดว่าถ้าวัดกันตัวต่อตัวกับยอดนักสู้ไลท์เวตคนอื่นบนโลกนี้ เขาเอาชนะได้แน่นอน ด้วยพลัง เทคนิค เขาคือมอนสเตอร์ ผมเคยเห็นเขาฝึกซ้อมและลงแข่งขันชิงแชมป์โลกมาแล้ว บอกเลยว่านี่แค่เริ่มต้น"

"อีก 5 ปีข้างหน้าเขาจะยกระดับตัวเองเป็นสุดยอดแห่งรุ่นไลท์เวต เอาชนะใครก็ได้ในรุ่นนี้"

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า คริสเตียน ในเวลานี้สามารถต่อสู้กับ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดนักสู้จากแดนหมีขาวผู้น่าเกรงขามได้หรือไม่หากทั้งสองฝ่ายมาเจอกัน ชาตรี ตอบด้วยความมั่นใจ "แน่นอน"


กำลังโหลดความคิดเห็น