xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ไฟยังไม่หมด แย้มซิ่งต่ออีกปี 2021

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกจอมเก๋าแห่งวงการโมโตจีพี เผยไต๋อาจจะลงแข่งศึกสองล้อชิงแชมป์โลกต่อไปอีกในปีหน้า หลังจากโดนเชื้อไวรัสโควิด-19 ขัดขวางทำให้ยังไม่ได้แสดงฝีมือในปีนี้

นักบิดชาวอิตาเลียนแห่งทีม มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า เปรยก่อนหน้านี้ว่าอาจลงแข่งขัน โมโตจีพี เป็นปีสุดท้าย โดยจะพิจารณาอีกครั้งเมื่อครึ่งฤดูกาล 2020 ผ่านไปครึ่งทาง

กระนั้น การที่ฤดูกาล โมโตจีพี ยังไม่สามารถเริ่มต้นได้เพราะเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ "เดอะ ด็อกเตอร์" รวมถึงเพื่อนร่วมวงการยังไม่ได้ลงสนาม และนั่นก็ทำให้แผนการของเจ้าตัวเกี่ยวกับอนาคตเริ่มเปลี่ยน

แชมป์โลก 9 สมัย เผยว่า "ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ออฟชั่นแรกของผมคือพยายามและลงแข่งขันต่อ เพราะผมยังมุ่งมั่นที่จะทำงานของตัวเอง"

"แต่อีกสิ่งสำคัญคือเรื่องของระดับความสามารถ บ่อยครั้งที่ครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้วแสดงให้เห็นว่าผมช้าเกินไป และต้องสู้จากตำแหน่งท็อป 5 ในความคิดผม ผมยังมีเวลาแข่งกับทีมโรงงานอีกปี และอยากใช้เวลา 5-6 สนามเพื่อตัดสินใจ"

"ทว่าปัญหาคือไวรัสทำให้เรายังแข่งขันไม่ได้ ดังนั้นผมอาจต้องตัดสินใจกันตั้งแต่เริ่มก่อนที่ครึ่งหลังของซีซันจะเริ่มขึ้นประมาณสิงหาคม-กันยายน ซึ่งหมายถึงผมต้องตัดสินใจโดยยังไม่ได้ลงแข่งขัน นั่นไม่ใช่ทางที่ดี แต่ก็ไม่แน่ผมอาจลุยต่อในปี 2021 ก็ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น