xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยโส” ลั่น "บางปะอิน" ไม่โมฆะผลแข่งก่อนหน้า-รวมลีกที 3-4 ยังไม่ฟันธงรอดูความชัดเจน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายโสฬส อุดมสมปอง ผู้จัดการทีมสโมสร “บางปะอิน อยุธยา เอฟซี” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จนส่งผลกระทบให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเมืองไทยตั้งแต่ที 1-ที 4 ต้องเลื่อนออกไปยาว คาดว่า กว่าจะกลับมาเตะได้ประมาณช่วงเดือนกันยายนเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางสมาคมลูกหนังไทยยังเปิดไฟเขียวให้แต่ละสโมสรสามารถไปเจรจาตกลงค่าจ้างกับนักเตะใหม่ หรือ ลดเงินเดือนจ่ายแค่ครึ่งเดียว 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นได้ในช่วงวิกฤติแบบนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระทุกสโมสร

ล่าสุดบรรดาผู้บริหารสโมสร ที 3 ได้มีการประชุมร่วมกันทาง Video Conference (Zoom) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 10 คน ซึ่งมี 2 วาระสำคัญที่น่าสนใจคือ 1.เรื่องการยกเลิกผลการแข่งขันที่ผ่านมา และ 2.การรวมลีกที 3 - ที 4 เข้าด้วยกัน หลังการประชุมเสร็จสิ้น “เสี่ยโส” นายโสฬส ได้กล่าวว่า ประเด็นแรกเรื่องยกเลิกผลการแข่ง 2 นัด ตรงจุดนี้เราไม่เห็นด้วย เพราะทุกสโมสรมีผลการแข่งไปแล้ว และที่สำคัญเรายังอยู่ในปีการแข่งขันปัจจุบันอยู่ มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายให้แฟนบอลของสโมสรเข้าใจ และทุกสโมสรก้อได้ลงทุนจัดการแข่งขันไปแล้วด้วย ซึ่งแต่ละทีมก็มีค่าใช้จ่ายต่างๆ นี่ยังไม่นับรวมไปถึงการลงโทษใบเหลือง-ใบแดง ค่าปรับอะไรต่อมิอะไรอีกไม่ใช่น้อย

ส่วนอีกเรื่องการรวมลีกที 3 กับที 4 นั้น ส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะเรายังไม่เห็นถึงโมเดลในการจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยเลยว่า มีมาตรฐานอะไรมารองรับบ้าง รวมไปถึงความชัดเจนในด้านต่างๆ เพราะทุกสโมสรต้องนำไปวางแผนหลายๆอย่างกับทีม รวมถึงการพูดคุยตกลงกับเหล่าสปอนเซอร์ทั้งอีกว่า เป็นอย่างไรบ้าง ผลประโยชน์ที่สโมสรจะได้รับเท่าไหร่ ระยะเวลานานแค่ไหน การเลื่อนชั้นตกชั้นทำแบบไหน ซึ่งทุกอย่างมีผลกระทบกับความอยู่รอดของสโมสรทั้งนั้น นับว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างยิ่งต้องคิดให้รอบครอบ และเราต้องการข้อมูลที่ชัดเจนในการที่จะพูดคุยและปรับแผนการกลยุทธ์ของสโมสรทั้งสิ้น ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างมาก


กำลังโหลดความคิดเห็น