xs
xsm
sm
md
lg

"เปาครองขวัญ" กรรมการสวยจนอยากได้ใบแดง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้ว่าจะเป็นช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่กิจกรรมกีฬาทุกชนิดต้องหยุดทั้งหมด ทว่าในโลกออนไลน์มีกระแสฮือฮากับภาพผู้ตัดสินสาวสวยออกมาเผยแพร่

โดยผู้ตัดสินดังกล่าว คือ "เปาหญิงเป๋อ" ครองขวัญ สาขา วัย 22 ปี จากจังหวัดสกลนคร ซึ่งเจ้าตัวเผยถึง แรงบันดาลใจในการเป็นผู้ตัดสินมาจากความชอบดูฟุตบอลและมีโอกาสได้ไปชมเพื่อนที่เป็นผู้ตัดสินหญิงปฏิบัติหน้าที่ จึงเกิดความรู้สึกชื่นชมและชอบจึงอยากลองมาผู้ตัดสินดูบ้าง

ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นผู้ตัดสินนั้น "เปาครองขวัญ" เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของจังหวัด และเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร คณะครุศาสตร์

นอกจากนี้ผู้ตัดสินสาวยังหาโอกาสศึกษาเรียนรู้ด้วยการติดตามชมผู้ตัดสินทุกคนที่ลงทำหน้าที่ทุกระดับ หรือหากมีเวลาไปชมหรือที่ติดตามจากสื่อต่างๆ ทั้งสมาคมและที่ไม่ใช่สมาคมเพราะจะจดจำถึงการทำหน้าที่จากกรณีต่างๆ ที่เกิดขึ้นนำไปฝึกและใช้ในการพัฒนาตัวเอง

สำหรับแมตช์แรกที่ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เปาสาวจากสกลนคร เผยว่าตอนนั้นรับหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4 รายการฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีคัดตัวแทนจังหวัดเป็นรายการแรก และได้ลงเป่าครั้งแรกรายการฟุตซอลแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกกลัวปนตื่นเต้น เพราะมีผู้ชมจำนวนมาก

ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณอาจารย์อริญชย์ พรหมเทพที่ ให้โอกาสในการลงทำหน้าที่ครั้งนี้ และขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆผู้ตัดสินที่คอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจในการก้าวผ่านครั้งแรกไปได้

ขอบคุณข้อมูลจากแฟนเพจ YOUTH REFEREE


























กำลังโหลดความคิดเห็น