xs
xsm
sm
md
lg

“แอชลีย์” จ่อรูดม่าน 13 ปี!! ขาย “นิวคาสเซิล” ให้นักธุรกิจหญิง 300 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไมค์ แอชลีย์ (กลาง)
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับ อแมนดา สเตฟลีย์ นักธุรกิจหญิง อยู่ระหว่างเจรจาขั้นสุดท้าย เทกโอเวอร์สโมสร มูลค่า 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท)

แหล่งข่าวเผยว่า การแถลงอย่างเป็นทางการ กับ การตรวจสอบของ พรีเมียร์ ลีก คือ ขั้นตอนต่อไป ซึ่งอาจนำไปสู่จุดจบ 13 ปี ของ ไมค์ แอชลีย์ ในฐานะเจ้าของทีม

สเตฟลีย์ วัย 47 ปี ได้รับการสนับสนุนจาก “พับลิค อินเวสท์เมนต์ ฟันด์ (PIF)” ของ ซาอุดีอาระเบีย ซึ่งจะถือหุ้น 80 เปอร์เซ็นต์ และ “รอยเบน บราเธอร์ส” บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ตั้งอยู่ที่สหราชอาณาจักร

เอกสารถูกเปิดเผย ที่คอมปานี เฮาส์ วันอังคารที่ 14 เมษายน ระบุ ข้อตกลงเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ซึ่งเบื้องต้นเข้าใจกันว่า แอชลีย์ ปล่อยเงินกู้ 150 ล้านปอนด์ (6 พันล้านบาท) แก่ พีซีพี แคปิทัล พาร์ทเนอร์ส บริษัทของ สเตฟลีย์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวชี้แจงว่า ตัวเลข 150 ล้านปอนด์ ที่ถูกกล่าวอ้าง ไม่ใช่การกู้ยืมของ แอชลีย์ กับ สเตฟลีย์ แตน่าจะหมายถึงคดีซึ่งต่อสู้กันมายาวนาน ระหว่าง “พีซีพี” กับ “บาร์เคลย์ส แบงก์” บนชั้นศาล

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวใกล้ชิดกับ สเตฟลีย์ ยืนยันว่า ข้อตกลงซื้อ-ขาย “สาลิกาดง” ไม่รวมภาระหนี้สินของ แอชลีย์

สเตฟลีย์ เคยติดต่อซื้อ “เดอะ แม็กพายส์” เมื่อปี 2017 แต่ถูกปฏิเสธ และยังคงพยายามเปิดโต๊ะเจรจารอบ 2 ตั้งแต่ปี 2019 จนเกิดกระแสข่าวลือว่า จะปิดดีลอีกเพียงไม่กี่วัน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น