xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบิด "โมโตทู-โมโตทรี" รับเงินช่วยเยียวยาฝ่าวิกฤติไวรัส

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมแข่งขันรถจักรยานยนต์รุ่น โมโตทู และ โมโตทรี ได้รับการช่วยเหลือด้านการเงินจากองค์กรการแข่งขันรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยประคับประคองทีมให้พ้นจากช่วงเวลายากลำบาก ระหว่างการโจมตีของเชื้อไวรัสโควิด-19

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ฤดูกาล 2020 ถูกระงับการดวลตั้งแต่สนามแรกที่กาตาร์ เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่จากเมืองจีน และยังไม่มีกำหนดกลับมาแข่งขัน ทั้งที่หลายทีมทุ่มงบประมาณไปไม่น้อยในการพัฒนารถและจ้างนักแข่ง

บรรดาทีมโรงงานในรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ต่างมีค่ายรถใหญ่เป็นนายทุนหลักทำให้พวกเขาไม่มีปัญหาเรื่องการเงินเท่ากับทีมอิสระที่ต้องหาสปอนเซอร์เอง โดยเฉพาะทีมในรุ่นรองอย่าง โมโตทู และ โมโตทรี ที่นอกจากเสียเงินในการลงทุนไปแบบสูญเปล่าในปีนี้แล้ว ยังไม่สามารถสร้างรายได้กลับคืนมาในฤดูกาลแข่งขัน

ไม่เพียงเท่านั้น บรรดานักบิดและทีมงานหลาย 1,000 ชีวิตที่อยู่ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ส่วนใหญ่เป็นชาวอิตาลี กับ สเปน ซึ่งเป็นสองประเทศที่มีผู้ติดเชื้อพุ่งมากที่สุดในกลุ่มทวีปยุโรป การไม่ได้ลงแข่งก็เท่ากับเป็นการตัดโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้แก่ตัวเองและทีมเช่นกัน

ด้วยเวลาที่ยากลำบากนี้ โมโตจีพี ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยทีมบิดในกลุ่ม โมโตทู กับ โมโตทรี ด้วยการจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งโดยไม่บอกตัวเลข เป็นเงินช่วยเหลือทีมแข่งกลุ่มนี้ในช่วงเดือนเมษายน, พฤษภาคม และ มิถุนายน โดยมีการส่งมอบผ่านทางสมาคมทีมแข่งรถนานาชาติ (IRTA)เพื่อนำไปกระจายต่อ

"เงินก้อนนี้คือการรับประกันว่าพวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือ มีชีวิตความเป็นอยู่และการบริหารการเงินของเหล่าทีมอิสระได้อยู่รอดปลอดภัยสำหรับอนาคตจากนี้" IRTA แถลงการณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น