xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" บริจาคเงินช่วย รพ.สู้ไวรัสโควิดที่อิตาลี

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วาเลนติโน รอสซี ซูเปอร์สตาร์นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี บริจาคเงินส่วนตัว พร้อมเปิดระดมทุน ช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศบ้านเกิด ต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักทั่วประเทศ

อิตาลี เวลานี้กลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่มากที่สุดในยุโรป โดยยอดผู้ติดเชื้อปัจจุบันเกือบถึง 25,000 ราย และเสียชีวิตไปมากกว่า 1,800 ราย จนต้องมีการปิดประเทศ

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทำให้อีเวนต์กีฬาทุกชนิดถูกระงับหมด รวมถึงศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ที่วืดเปิดซีซันใน กาตาร์ และปัจจุบันก็ยังไม่ได้ฤกษ์กลับมาลงแข่งสนามแรกเพราะสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

ด้านของ รอสซี ซึ่งปัจจุบันพักอยู่ที่ประเทศบ้านเกิด ตัดสินใจเปิดระดมทุนในนามของตัวเอง เพื่อนำเงินบริจาคไปช่วยเหลือหมอกับพยาบาลที่โรงพยาบาล มาร์เช่ นอร์ด ในเมืองเปซาโร่ เป็นทุนในการต่อสู้และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ

"ทีม VR46 ร่วมกับผู้ประกอบการจาก มาร์เช่ จะร่วมกันนำเงินบริจาคที่ได้ทั้งหมดไปมอบให้แก่ทาง มาร์เช่ นอร์ด โดยมีวัตถุประสงค์เป็นทุนในการรับมือกับเชื้อไวรัส VR46 ขอเชิญชวนทุกคนมีส่วนร่วมกับการระดมทุนครั้งนี้ และเราทุกคนจะก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน" แถลงการณ์จากตัวแทนของ รอสซี ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น