xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ส่งแรงใจผู้ป่วย "โควิด-19" เบรกชี้อนาคตยันเปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วาเลนติโน รอสซี
วาเลนติโน รอสซี นักบิดสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ขอเป็นกำลังใจแก่ชาวเมืองตาวุลเลีย ประเทศอิตาลี อันเป็นบ้านเกิด ฝ่าฟันวิกฤติ ไวรัสโคโรนา และยังไม่ตัดสินอนาคตศึก โมโต จีพี จนกว่าจะเริ่มฤดูกาล 2020

แชมป์โลก 9 สมัย รวมทุกรุ่น กักกันตัวเองอยู่ที่บ้าน ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามคำแนะนำของรัฐบาล และหน่วยงานด้านสาธารณสุข ขณะที่อนาคตของอาชีพ ยังไม่มีความชัดเจนระหว่างเผชิญโรคระบาดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

"เดอะ ด็อคเตอร์" เปรียบเปรยบางพื้นที่ของ อิตาลี เสมือนเขตสงคราม เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจำนวนมากสุดของทวีปยุโรป มากกว่า 53,000 คน และ 4,800 คน ตามลำดับ

เจ้าของรถหมายเลข 46 เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ถอยห่างจากสังคม ที่ประเทศอิตาลี และทีมงาน "วีอาร์ 46 (VR46)" กำลังระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลท้องถิ่น

จอมเก๋าชาวอิตาเลียน กล่าว "สำหรับ ตาวูลเลีย สถานการณ์เลวร้าย โชคไม่ดีเลยคนจำนวนมากล้มป่วยที่นี่ รวมถึงเปซาโร เราต้องรอช่วงเวลาเหล่านี้ผ่านพ้นไป"

"เราขอเอาใจช่วยทุกคน ที่แบร์กาโม และ เบรสชา ผมเห็นภาพที่เลวร้ายสุดๆ ราวกับเกิดสงคราม ผมมีเพื่อนๆ มากมายที่นั่น ตอนนี้ผมเป็นคนหนึ่งที่เอาใจช่วยพวกเขา ขณะเดียวกันผมก็เป็นคนหนึ่งที่พวกเขาส่งเสียงเชียร์"

อนาคตของ รอสซี วัย 41 ปี กลายเป็นไฮไลท์สำคัญช่วงต้นฤดูกาล 2020 อาจเสียตำแหน่งในทีมโรงงานแก่ ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ถึงแม้ยังเหลือสัญญาจนถึงปี 2021

"เหตุการณ์นี้ทำให้แผนของผมปั่นป่วน ทางเลือกของผม คือ ผมหวังว่าจะตัดสินใจแข่งต่อหรือไม่ หลังพ้นครึ่งซีซันแรก แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป ผมอยากลองสัก 2-3 เรซ เพื่อดูว่าผมสามารถสู้ได้ดีแค่ไหน" นักซิ่งขวัญใจมหาชน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น