xs
xsm
sm
md
lg

“โควิด-19” ทำเอาวุ่น / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมากๆ สำหรับการแพร่กระจายของโรคระบาด “โควิด-19” ที่ยังแพร่กระจายชนิดหยุดไม่อยู่ทุกวันนี้ และยังไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปทางไหนในแต่ละวัน ในส่วนวงการ “ไฟต์คลับ” นั้นก็โดนผลกระทบจากไวรัสตัวนี้ไปเต็มๆ คงไม่ต้องพูดถึงวงการมวยไทยที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปแล้วหลังจากรายการใหญ่ศึกวันเกิดสนามมวยลุมพินีเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดในบ้านเราขนานใหญ่ ตอนนี้ทางกองทัพบกก็ทนแรงกดดันไม่ไหวออกมาดำเนินการสอบสวนการจัดมวยในวันนั้นขึ้นมาแล้ว ส่วนรายการอื่นๆ ก็ต้องหยุดไปหมด ก็ขอแสดงความเห็นใจและขอเป็นกำลังใจให้คนในวงการมวยทุกคนทั้งหัวหน้าค่ายและตัวนักมวยเอง ที่ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ จากการต้องหยุดรายการต่างๆ ไปชนิดไม่มีกำหนด

ส่วนวงการมวยสากลสมัครเล่น รายการรอบคัดเลือโซนเอเชีย-โอเชียเนียก็จัดได้จบอย่างฉิวเฉียด โดยต้องย้ายสังเวียนการจัดไปว่ากันที่จอร์แดนแทน รายการต่อมาที่ยุโรปดันไปจัดกันที่อังกฤษซึ่งกำลังระบาดกันรุนแรง สุดท้ายก็ถึงกับจัดไม่จบกันเลยทีเดียว ต้องหยุดการแข่งขันหลังจากเริ่มไปได้แค่ 2 วัน แถมยังมีกรณีนักมวยตุรกีติดเชื้อไวรัสกลับบ้านจนเป็นเรื่องเป็นราวกันไปอีก ล่าสุดทางไอโอซีก็ออกมายอมรับแล้วว่ามหกรรมกีฬาของมนุษยชาติ “โตเกียว 2020” ต้องเลื่อนไป 1 ปีไปว่ากันใหม่ปีหน้า 2021 โน่นเลย บรรดานักกีฬาทั้งหลายก็ต้องใจเย็นๆ รักษาตัวให้ดี ไว้ฟิตซ้อมเตรียมตัวกันใหม่

วงการมวยในระดับโลกก็เผชิญกับความไม่แน่นอนว่าจะได้กลับมาจัดรายการกันอีกเมื่อไหร่ แต่มีรายการศิลปะการต่อสู้ใหญ่อยู่รายการนึงที่ผู้จัดยังพยายามจะระเบิดศึกให้ได้ตามกำหนดการเดิม คือรายการศิลปะการต่อสู้แบบผสม MMA รายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกของค่าย UFC ที่มีกำหนดระเบิดศึก UFC 249 ขึ้นในวันที่ 18 เมษายนนี้ โดยคู่นำเป็น “พญาอินทรี” คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ยอดแชมป์ไร้พ่ายในรุ่นไลท์เวทชาวหมีขาวรัสเซีย จะพบกับอดีตแชมป์ “เฉพาะกาล” ในรุ่นนี้ชาวอเมริกัน โทนี่ เฟอร์กูสัน โดยคู่นี้มีนัดจะพบกันมา 4 ครั้งแล้วในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาแต่มีเหตุให้แคล้วคลาดกันมาตลอด

มางวดนี้ดูเหมือนอาถรรพณ์จะยังอยู่ เพราะมีเหตุโรคระบาดกันซะอีก ทาง “ดาน่า ไวท์” ประธานจอมโวของ UFC ยังเดินหน้าให้ข่าวตลอดว่าจะพยายามระเบิดศึกนี้ให้ได้ โดยบอกว่าอยากให้ไฟต์นี้เป็นสัญลักษณ์ของการกลับสู่สภาวะปกติซะที ไวท์บอกว่าไม่เห็นด้วยที่จะให้ทุกอย่างหยุดนิ่ง แต่น่าจะพยายามหาทางออกให้ได้มากกว่า เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปได้ตามปกติ

รายการนี้เดิมกำหนดไว้ว่าจะไปว่ากันที่บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก แต่ตอนนี้มหานครนิวยอร์กเป็นจุดที่มีไวรัสระบาดอย่างรุนแรงที่สุด ทำให้ทางดาน่า ไวท์ ต้องพยายามเจรจาหาสังเวียนแห่งใหม่ แต่ปัญหาก็คือโรคนี้ก็ระบาดในสหรัฐอเมริกาทั่วไปหมดแล้ว ต่อให้ดาน่า ไวท์ ยอมจัดในสนามปิด แต่ก็น่าจะหาเมืองที่ยอมให้จัดได้ยาก ไหนจะเรื่องการเดินทางของบรรดานักสู้ทั้งหลายที่จะต้องมาจากเมืองต่างๆ อีก ทางประธานจอมโวของ UFC ยืนยันว่าจะพยายามจัด โดยจะทำตามข้อกำหนดและกฎหมายต่างๆ ทุกประการ แต่อย่างไรเสีย ความปลอดภัยของทุกคนต้องมาก่อน ก็คงต้องติดตามกันไปว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง
กำลังโหลดความคิดเห็น