xs
xsm
sm
md
lg

"พาณิภัค" ลั่น เหรียญทองต้องมา "โค้ชเช" หวังลูกศิษย์ไม่เจ็บก่อนลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 ทรู ดิจิตอล พาร์ค “เครือเจริญโภคภัณฑ์” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านอาหารและการสื่อสาร แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก (รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.) เป็นตัวแทนส่งต่อความเป็น “คนไทย หัวใจนักสู้” สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่และคนไทยทุกคนมุ่งมั่นก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมสนับสนุนฮีโร่ ส่งพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2020

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงมือ 1 ของโลก (รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.) กล่าวถึงความพร้อมในการไปลุยโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ว่า "ตอนนี้พร้อมมากเกือบจะ 100 เปอร์เซนต์ สภาพร่างกายตอนนี้ก็ดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด ร่างกายถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ กว่าจะถึงโอลิมปิกก็คงเต็มร้อยแน่นอน"

"ก่อนหน้านี้มีแผนจะไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้ แต่ก็ต้องยกเลิกไปเนื่องจากเรื่องของไวรัสโคโรน่า เปลี่ยนมาเป็นเก็บตัวใยไทยแทน เช่นเดียวกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เลบานอนก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน ที่สมาคมฯ ก็ฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น ตัวของโค้ชเช ก็ดูแลอย่างใกล้ชิด"

"เป้าหมายแน่นอนว่าคงต้องเป็นเหรียญทอง เราผิดหวังจากครั้งที่แล้ว มันเป็นบทเรียนสำหรับเรา มาครั้งนี้ขออย่างเดียวคือร่างกายต้องเต็มร้อย ไม่บาดเจ็บ ที่เหลือก็มั่นใจมากๆว่าต้องได้ทองกลับประเทศไทย"

ด้าน เช ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้มั่นใจในตัวเทนนิสมากๆ เขาเติบโตมาในเส้นทางเทควันโดอย่างแข็งแกร่ง ตอนนี้เขาคือเบอร์หนึ่งของโลกในรุ่นนี้ ความหวังในโอลิมปิกคงไม่เป็นอื่นคือเหรียญทอง"

"ตอนนี้ก็กำชับเขาดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บติดตัวไปจนถึงโอลิมปิก เพราะถ้าเทนนิส ไม่เจ็บไม่ป่วย เหรียญทองที่คนไทยหวังก็ไม่น่าจะพลาด เวลานี้คุมซ้อมนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่ คนอื่นๆก็ยังมีลุ้นคว้าโควต้าไปโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นกันอยู่" โค้ชเช กล่าว

ทั้งนี้ มหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 9 ส.ค.63 มี 206 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วม ชิงชัยทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา


กำลังโหลดความคิดเห็น