xs
xsm
sm
md
lg

"เป๊ป" ลาออก "ดาวดังย้ายทีม" และสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ได้เตะ ชปล.

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กลายเป็นข่าวช็อกวงการลูกหนังเมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูก ยูฟ่า แบนห้ามลงเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จำนวน 2 ฤดูกาล เพราะทำผิดกฏการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ แน่นอนว่าเป็นความเสียหายอย่างรุนแรงต่อทีมที่กระหายแชมป์ยุโรปอย่าง "เรือใบสีฟ้า" และนี่คือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากพวกเขาอุทธรณ์ไม่ผ่าน

1. สูญเสียรายได้มหาศาลจากการลงเตะ แชมเปียนส์ ลีก เพราะต่อให้ไม่ได้แชมป์ ก็ยังได้เงินรางวัลส่วนแบ่งจากการลงเตะรายการนี้

2. เป๊ป กวาร์ดิโอลา อาจจะลาออกไปคุมทีมอื่น ซึ่งแน่นอนว่ากุนซือระดับอ๋อง ชื่อเสียงดี มีโปรไฟล์ความสำเร็จติดตัว ไม่น่าว่างงานนานเพราะทีมไหนก็อยากได้ตัว

3. บรรดาซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง เซร์คิโอ อกูเอโร่, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิง ฯลฯ อาจจะขอออกจากทีมเพราะในเมื่ออยู่แล้วได้เตะแค่ฟุตบอลในประเทศก็ไม่รู้จะอยู่ทำไม แต่ก็เป็นบทพิสูจน์ความจริงใจต่อสโมสรเช่นกันว่าพวกเขาจะอยู่เพื่อช่วยทีมต่อหรือออกไปดีกว่า

4. นักเตะระดับโลก อาจหมางเมิน แมนเชสเตอร์ ซิตี ตลอด 2 ฤดูกาลถัดไปนี้ หลังรู้ว่าต่อให้ย้ายมาก็ไม่ได้ไปเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อยู่ดี

5. บรรดาทีมอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอทสเปอร์, วูลฟ์แฮมตัน, เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ได้ขับเคี่ยวกันอย่างเมามันดุเดือดในการลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ช่วงโค้งสุดท้ายนี้ หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 2 หมดสิทธิ์ไปเตะ แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น