xs
xsm
sm
md
lg

"เดวิส" โล่งอก หายป่วยรับใช้ "ช้างศึก" นัดแรก รับ ตัวเองยังดีได้มากกว่านี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนผล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะบีบหัวใจคนไทยในช่วงท้ายเกม แต่ยังรักษาสกอร์ที่ต้องการ เก็บผลเสมอกับ อิรัก 1-1 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2020 รอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น

หลังเกมการแข่งขัน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ดาวรุ่งของทัพ "ช้างศึก" สังกัดสโมสรฟูแล่ม ในประเทศอังกฤษ กล่าวถึงการรับใช้ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการนัดแรกในชีวิต ว่า "ดีใจมากครับที่ได้มีส่วนร่วมกับทีม ได้ลงสนามในนัดนี้ เกมนี้ผมพยายามโชว์ฟอร์มให้เห็นว่าตัวผมนั้นทำอะไรได้บ้าง"

"ครั้งแรกก็เล่นในตำแหน่ง False 9 ซึ่งก็ถือว่าเซอร์ไพรส์อยู่เหมือนกันที่ถูกจับมาเล่นตำแหน่งนี้ แต่ตัวผมเล่นได้หลายตำแหน่งอยู่แล้ว ซึ่งผมเชื่อมั่นในตัวโค้ช โค้ชให้โอกาส ผมก็พยายามให้เต็มที่ที่สุด"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือในวันนี้ทีมได้ผ่านเข้ารอบ ถือเป็นสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในขั้นแรก เรื่องของการสื่อสาร ตัวผมเองก็พยายามสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด ตอนนี้ก็ต้องยอมรับว่าเราต้องพัฒนาไปเรื่อยๆให้ดีขึ้นกว่านี้"

"ก่อนเกมผมป่วยเล็กน้อย เมื่อคืนมีไข้ขึ้นสูง เจ็บคอ มีทอมซินอักเสบ หมอให้ยามา ตอนแรกคิดว่าเล่นไม่ได้ แต่ช่วงบ่ายผมดีขึ้น และสุดท้ายก็ได้รับโอกาสลงสนาม ผมอยากจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ผมก็รู้สึกดีที่ได้ลงเล่นเกมแรกในนามทีมชาติไทย เราต้องมาดูกันว่าเราเข้ารอบแล้วจะไปเจอกับใคร และเราต้องรักษาความมั่นใจแบบนี้กันต่อไป" เบนจามิน เจมส์ เดวิส กล่าว

โปรแกรมถัดไปในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทย จะรอพบทีมแชมป์ของกลุ่ม บี ที่ยังแย่งกันระหว่าง ซาอุดิอารเบีย, ซีเรีย และกาตาร์ โดยจะแข่งขันในวันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 17.15น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี


กำลังโหลดความคิดเห็น