xs
xsm
sm
md
lg

"วีระชัย ธนสุกาญจน์" ตำนานยัดห่วงและคุณพ่อผู้ปั้นแทมมี่ เสียชีวิตในวัย 81

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วีระชัย ธนสุกาญจน์ เสียชีวิตในวัย 81 ปี
นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการกีฬา เมื่อ วีระชัย ธนสุกาญจน์ อดีตจอมเก๋าแห่งวงการยัดห่วงไทย ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในทัพทีมชาติไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ในปี 1960 และปี 1964 และคุณพ่อผู้ปั้น "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวผู้โด่งดังของประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงในวัย 81 ปี ด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าตัวได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มาตลอด และยังคอยให้กำลังใจติดตามผลงานของบุตรสาวอยู่ตลอด ซึ่งในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนธันวาคม 2562

สำหรับคุณพ่อวีระชัยนั้น เกิดเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2481 เคยผ่านการแข่งขันรายการระดับนานาชาติมากมาย เริ่มตั้งแต่ปี 2502 ที่ช่วยทีมคว้าเหรียญทองกีฬาแหลมทองที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ

ปี 2503 เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

ปี 2504 เจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมกีฬาแหลมทองอีกครั้ง โดยจัดขึ้นที่กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ในที่สุด

ปี 2505 ก็ได้เข้าร่วมศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และทีมไทยสามารถฝ่าด่านบรรดายอดฝีมือของเอเชียต่างๆ จนไปคว้าอันดับ 4 ประจำทัวร์นาเมนต์

และปี 2507 ได้เข้าร่วม กีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 18 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งสุดท้ายของคุณพ่อวีระชัย ทั้งยังเป็นการรับใช้ชาติครั้งสุดท้ายด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น