xs
xsm
sm
md
lg

ลุยเต็มตัว! ONE จับมือ "GAMMA" ดัน MMA แข่งโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แกมม่า (GAMMA) องค์กรอิสระด้านกีฬาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานระดับโลก เผยว่าได้ยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการกับสมาคมสมาพันธ์กีฬานานาชาติแห่งชาติ (GAISF) ซึ่งจะส่งผลให้ GAMMA สามารถดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการกำกับดูแล ทั้งกฎและนโยบาย รวมถึงเป็นตัวแทนระดับโลกสำหรับกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่ง GAMMA พร้อมจัดการแข่งขันภายใต้พื้นฐานความปลอดภัยและพัฒนาศาสตร์กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานตั้งแต่ระดับรากหญ้า ไปจนถึงความสำเร็จขั้นสูงของเหล่านักกีฬาที่มุ่งหวังเป็นนักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับอาชีพต่อไปในอนาคต

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "ในฐานะสังเวียนกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ทาง ONE Championship ต้องการคงไว้ซึ่งศิลปะการต่อสู้ที่ล้ำค่า หยั่งรากลึกแห่งความซื่อสัตย์, ความอ่อนน้อม, เกียรติยศ, ความเคารพ, ความกล้าหาญ, ระเบียบวินัย และความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน กีฬาศิลปะการต่อสู้คือสิ่งที่ปลดปล่อยความยิ่งใหญ่แห่งมวลมนุษยชาติ ความร่วมมือของ ONE Championship กับ GAMMA ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมสนับสนุนนักกีฬาระดับสมัครเล่นให้เติบโตบนเส้นทางอาชีพต่อไป รวมถึงโอกาสได้รับการฝึกซ้อมในโรงยิมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกตามที่ต่างๆ ได้แสดงฝีมือบนเวทีที่ทรงเกียรติที่สุดในโลก ผมพร้อมสนับสนุน GAMMA อย่างเต็มที่ในการพัฒนากีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ผมรู้สึกตื่นเต้นที่วันนึงเราอาจจะได้เห็นกีฬานี้ในโอลิมปิกเกมส์"

ด้าน อเล็กซานเดอร์ เอ็งเกลฮาร์ดท์ ประธานใหญ่ GAMMA กล่าวว่า "ความสำเร็จของการแข่งขันชิงแชมป์โลก GAMMA ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้นำพาบรรดาชาติต่างๆมารวมตัวกันแสดงศิลปะการต่อสู้และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน ตอนนี้ได้เวลาก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นแล้ว ด้วยความร่วมมือของเรากับ ONE Championship เป้าหมายของ GAMMA คือการให้นักกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกทุกคนได้โชว์ฟอร์มบนเวทีที่ยิ่งใหญ่ GAMMA ถูกจัดตั้งขึ้นจากรากฐานที่แข็งแกร่งแห่งค่านิยมที่แท้จริงของศิลปะการต่อสู้ และเราเชื่อมั่นว่าการได้ดำเนินงานกับ GAISF จะทำให้เราใกล้บรรลุเป้าหมายมากขึ้น นั่นก็คือการพากีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเข้าไปแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกนั่นเอง"

สำหรับ GAMMA คือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จากกลุ่มผู้บุกเบิก MMA (กีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน) ที่มีประสบการณ์จากทั้งห้าทวีปของโลกตลอดระยะเวลาหลายสิบปี โดยมี อเล็กซานเดอร์ เอ็งเกลฮาร์ดท์ ดำรงตำแหน่งประธานใหญ่ มีสมาชิกเต็มไปด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

การยื่นเสนอตัวครั้งนี้ถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของ GAMMA เพื่อหวังได้รับการอนุมัติจาก GAISF และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ในการนำกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต ซึ่งถือเป็นวัตถุประสงค์หลักของ GAMMA ในการดำเนินงานครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น