xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" เปิดใจ! ทำไม "บันโดวิช" ไม่โดนเด้งแม้ "บุรีรัมย์" วืดแชมป์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจบไทยลีก 2019 ด้วยการนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าน้ำเหลว ไร้ถ้วยแชมป์มาฉลองครบรอบ 10 ปีของสโมสร ซึ่งมีการคาดกันว่า โบซิดาร์ บันโดวิช น่าจะตกเก้าอี้กุนซือทีม "ปราสาทสายฟ้า" แน่นอน

อย่างไรก็ตาม เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาการันตีความเหนียวแน่นของตำแหน่งกุนซือใหญ่รายนี้ว่าจะยังคงได้รับโอกาสทำงานต่อไปในฤดูกาล 2020

โดย เนวิน ชิดชอบ กล่าวถึงการสู้ศึกฤดูกาล 2020 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่า “ความผิดพลาดในฤดูกาลที่ผ่านมา เราจะไม่ให้เกิดขึ้นในฤดูกาล 2020 แน่นอน เราต้องกลับมาอยู่ในที่ของเรา ต้องเป็นแชมป์ไทยลีกให้ได้ก่อนเป็นอย่างแรก ในฤดูกาลที่ผ่านมาต้องบอกว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของกุนซือ โบซิดาร์ บันโดวิช แม้เราจะเสียแชมป์ด้วยเฮดทูเฮด แต่แต้มเท่ากัน ในสภาพทีมซึ่งต้องยอมรับว่าปีที่ผ่านมาเราพิการมาก เราพึ่งพานักเตะไทยอย่างเดียว กลายเป็นนักเตะไทยแบกผู้เล่นต่างชาติในปีที่ผ่านมา”

"สิ่งที่ บันโดวิช ทำให้เราก็มาก เพราะมันทำให้เราได้นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือศุภชัย ใจเด็ด รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ สิ่งที่เขาทำให้บุรีรัมย์ ถือว่าผมรับได้ ในขณะที่ทีมของเรา กองหน้าต่างชาติพิการแบบนี้ และ ผู้เล่นโควตาเอเชียเองก็ไม่ได้แตกต่างจากนักเตะไทย เรายังคงประคองทีมจนจบคะแนนเท่ากับแชมป์ไม่ได้หรอก มันไม่ใช่ความผิดของเขา"

"ปีหน้าแฟนบอลจะเห็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบใหม่ ผมเชื่อว่าจะแกร่งกว่าเดิม ด้วยตัวผู้เล่นจาก อาร์เจนติน่า, บราซิล และเกาหลีใต้ ผมเชื่อว่าบอลไทยในปีหน้าจะสนุกกว่านี้ แต่จะสนุกแบบไหนไม่รู้ แต่เหตุการณ์แบบปีที่แล้ว จะต้องไม่เกิดขึ้นกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีก" เนวิน กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น