xs
xsm
sm
md
lg

ชาติมาก่อน! "บุรีรัมย์" ยินดีปล่อยดาวรุ่งช่วย "ช้างศึก" U-23 แม้ต้องลุย ACL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ทีมพร้อมปล่อยนักเตะในสังกัดทั้งหมดที่ถูกเรียกไปติดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 อย่างแน่นอน แม้จะมีโปรแกรมคาบเกี่ยวกับการเล่นเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ก็ตาม

ขุนพล "ปราสาทสายฟ้า" ถูกเรียกไปติดทีมชาติไทย ชุด U23 หลายราย ไม่ว่าจะเป็น สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมไปถึง อิรฟาน ดอเลาะ ที่อากิระ นิชิโนะ สนใจดึงตัวไปซ้อมเพิ่มเติม ซึ่งทัพช้างศึก มีรายการสำคัญอย่าง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 8 มกราคม 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ถ้าหากทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีโปรแกรมคาบเกี่ยวกับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ โดยศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 จะแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 18, 19 มกราคม และรอบ 4 ทีมสุดท้าย วันที่ 22 มกราคม ขณะที่ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เพลย์ออฟรอบสอง "บุรีรัมย์" จะพบ โฮจิมินห์ ซิตี้ จากเวียดนาม วันที่ 21 มกราคม และหากผ่านเข้าไปเล่นรอบสาม จะบุกไปเยือน เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี วันที่ 28 มกราคม 2020

"แน่นอนว่าถ้าไม่ผ่านรอบแรกก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่ถ้าผ่านรอบแรกก็เป็นปัญหาของ บุรีรัมย์ ซึ่งถ้าไปถึงตรงนั้น บุรีรัมย์ ต้องยอมเพื่อทีมชาติไทย ฉะนั้นตอบให้เคลียร์ว่า ผมภาวนาให้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้สำหรับทีมชาติไทย U23”

“ผมอยากเห็นเด็ก U23 ไปเล่นโอลิมปิก ถ้าเด็ก 5 คนของเราที่ไปนั้นสามารถช่วยทีมชาติไทยผ่านไปได้ บุรีรัมย์ ก็พร้อมที่จะปล่อยเด็กเล่น และเล่นเพลย์ออฟโดยไม่ใช้เด็ก ฉะนั้นให้สบายใจได้ อย่าห่วงว่าถึงเวลาแล้วจะเป็นปัญหา ซึ่งสำหรับเราแล้ว ชาติมาก่อนเสมอ ตรงนี้ผมขอยืนยัน"

"การเพลย์ออฟนัดแรกกับ โฮจิมินห์ อาจจดูไม่หนัก แต่สภาพจิตใจ และความต้องการของแฟนบอลชาวไทยต่อการเป็นฟุตบอลระหว่างไทย และเวียดนาม มันหนักหนาสาหัส"

"เรารู้ดีว่าสถิติทั้งหมดที่จดกันมาตั้งแต่ทีมชาติคงเป็นหน้าที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องคิดบัญชีทบต้นทบดอกแทนทีมชาติไทยทั้งหมดเพื่อแฟนบอลไทยในการแข่งขันเพลย์ออฟวันที่ 21 ที่ ช้าง อารีนา”

“ส่วน เซียงไฮ เอสไอพีจี ก็คงต้องวัดกัน เราจะทำให้ดีที่สุด ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่ได้คิดว่าไปเพื่อแพ้ เซียงไฮ ก็ไปวัดกันอีกทีหนึ่ง" เนวิน ปิดท้าย

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง พบ โฮจิมินห์ ซิตี้ ตัวแทนจากเวียดนาม ที่ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นแทน ฮานอย เอฟซี แชมป์ลีกที่ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ในวันที่ 21 มกราคม 2020 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม (ช้าง อารีน่า)


กำลังโหลดความคิดเห็น