xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล เชื่อใจ "กกท." ปรับปรุง "ราชมังฯ" ทันส่งมอบ "เอเอฟซี" - เข้าใจระบบราชการย่อมล่าช้า

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สืบเนื่องจากข่าวที่ว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน เดินหน้าปรับปรุงไปได้ช้ากว่าสนามอื่นๆ สำหรับการเตรียมเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำให้ถูกวิพากย์วิจารณ์จากหลายฝ่าย ว่าจะเสร็จทันกำหนดการส่งมอบสนามให้แก่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี หรือไม่

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าตนมีความไว้เนื้อเชื่อใจในการทำงานของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะสามารถปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้ทันตามกำหนดเวลาแน่นอน ชี้ เข้าใจระบบราชการย่อมมีการล่าช้าไปบ้าง

"ตามหมายกำหนดการ แต่ละสนามจะส่งมอบงานให้แก่สมาคมฯ เรียงลำดับไป วันที่ 16 ธ.ค. จะเป็นคิวของสนามบุรีรัมย์ วันที่ 17 ธ.ค. จะเป็นคิวของสนามติณณสูลานนท์ จ.สงขลา และวันที่ 18 ธ.ค. จะเป็นคิวของ สนามกีฬามธ. และสนามราชมังคลากีฬาสถาน" บิ๊กอ๊อด เริ่มกล่าว

"ทั้งนี้เพื่อสมาคมฯ จะได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการก่อสร้าง หรือปรับปรุงซ่อมแซม ส่งต่อไปยัง เอเอฟซี หลังจากนั้นวันที่ 3 มกราคม 2563 สมาคมฯ จะส่งมอบทั้ง 4 สนามให้กับเอเอฟซี และหลังจากวันที่ 3 ม.ค. ทั้ง 4 สนามจะอยู่ภายใต้การดูแลของเอเอฟซี ยาวไปจนถึงช่วงของการแข่งขัน และจบสิ้นการแข่งขัน"

"สำหรับในส่วนของสนามราชมังคลาฯ นั้น ถ้าเทียบกับสนามอื่นๆ คืออีก 3 สนาม เขามีความพร้อมอยู่แล้วเป็นทุนเดิม แต่ด้วยเหตุที่ราชมังฯ อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีขั้นตอนระเบียบข้อบังคับจากทางราชการมากมาย"

"แต่ด้วยความมุ่งมั่นของท่านผู้ว่ากกท. อย่าง ดร.ก้องศักด ยอดมณี และข้าราชการในการกีฬาแห่งประเทศไทย ผมเชื่อว่าเมื่อท่านรับปากว่าจะเสร็จทันกำหนดเวลา เราก็ต้องให้เกียรติท่าน สิ่งที่ท่านวางแผนในการปรับปรุงเอาไว้นั้น จะแล้วเสร็จทันกำหนดการอย่างน้อยๆก่อนวันที่ 3 มกราคม 2563 อย่างแน่นอน" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น