xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" สวมบทโหด ขยี้ "บรูไน" 7-0 คว้าสามแต้มแรก "ซีเกมส์ 2019"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทีมชาติไทย แม้จะหืดจับเล็กน้อยในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่อาศัยชั้นเชิงและความเก๋าเกมที่มเหนือกว่า ค่อยๆบดบี้เอาชนะ บรูไน ไปแบบไม่ยากเย็น 7-0 ในนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม เก็บสามแต้มแรกประเดิมซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่ริซอล เมโมเรียล สเตเดียม กรุงมนิลา

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งจากเกมแรกที่แพ้อินโดนีเซีย 0-2 ผู้รักษาประตู ใช้ กรพัฒน์ นารีจันทร์ แทนที่ของ นนท์ ม่วงงาม ส่วนกองหน้าส่ง สิทธิโชค ภาโส เล่นหัวหอกร่วมกับ ศุภชัย ใจเด็ด และใช้ วิศรุต อิ่มอุระ กับ รัตนากร ใหม่คามิ คุมเกมแดนกลาง

เริ่มเกมแม้ "ช้างศึก" จะเดินหน้าบุกใส่บรูไนตั้งแต่เริ่ม แต่จังหวะสุดท้ายยังประสานงานกันได้ไม่ดีพอ จบสกอร์กันไม่เฉียบคม ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา

อย่างไรก็ตามความพยายามของไทยก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 43 จากจังหวะลูกฟรีคิก และเป็นศุภชัย ใจเด็ด โหม่งจ่อๆหน้าประตูเข้าไป ช่วยให้ไทยขึ้นนำ 1-0

เมื่อออกนำ ประตูของ "ช้างศึก" ก็ไหลในทันที มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในอีก 1 นาทีถัดมา จากจังหวะที่ ศฤงคาร พรมสุภะ วางบอลยาวจากแดนหลังมาให้ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ วิ่งโฉบหลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลเดี่ยวกับนายประตูบรูไน ก่อนยิงนิ่มๆเข้าไปไม่พลาด

หมดเวลาการแข่งขัน 45 นาทีแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติบรูไน 2-0

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นอย่างรวดเร็ว นำ ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา และสุภโชค สารชาติ 2 แข้งจากทีมชาติชุดใหญ่ ลงมาเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และสิทธิโชค ภาโส

น.52 ทีมชาติไทย ได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ลากเลื้อยไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนโดนทำฟาวล์ก่อนเข้าเขตโทษ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ปั่นด้วยซ้ายบอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสุดสวย

น.70 ทีมชาติไทย หนีห่าง 4-0 จากจังหวะลูกเตะมุม อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เปิดด้วยซ้ายโค้งเข้าหาประตู และเป็นศรายุธ สมพิมพ์ โหม่งเข้าไปไม่เหลือ

น.72 "ช้างศึก" หนีห่างไปอีกเป็น 5-0 จากจังหวะที่ ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา ดาวยิงวัย 17 ปี ทำชิ่ง 1-2 กับเพื่อน ก่อนแตะลอดขาแนวรับบรูไนหนึ่งจังหวะ และซัดผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปง่ายๆ

น.81 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนสุดท้าย นำ ฉัตรมงคล ทองคีรี ลงมาเล่นแทน ศรายุธ สมพิมพ์

น.85 "ช้างศึก" หนีห่างไปอีกเป็น 6-0 จากจังหวะที่ ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา ไหลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ พลิกบอลในเขตโทษหลุดเข้าไปยิงผ่านมือนายประตูบรูไน เข้าไป

น.88 ไทย ได้ประตูขยับเป็น 7-0 จากจังหวะที่ วิศรุต อิ่มอุระ จ่ายให้ สุภโชค สารชาติ พลิกบอลไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงง่ายๆผ่านมือนายประตูบรูไนเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย ไล่ต้อน บรูไน ไปแบบสบายๆ 7-0 เก็บสามแต้มในซีเกมส์ 2019 ได้สำเร็จ ผงาดขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม บี ชั่วคราว มี 3 คะแนน เท่ากับ อินโดนีเซีย แต่ลูกได้เสียดีกว่า และแข่งขันมากกว่า 1 นัด ขณะที่จ่าฝูงของกลุ่ม เป็น เวียดนาม ที่วันนี้ไล่ต้อน ลาว ไปแบบขาดลอย 6-1 เก็บสามแต้ม 2 เกมติดต่อกัน ทำให้มี 6 คะแนน

โปรแกรมนัดถัดไปของพลพรรค "ช้างศึก" จะได้พัก 2 วัน ก่อนลงสนามนัดที่สาม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี พบกับ สิงคโปร์ วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่บินาน ฟุตบอล สเตเดียม เมืองบินาน ในเวลา 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK), ศรายุธ สมพิมพ์, ชาติชาย แสงดาว, ศฤงคาร พรมสุภะ, จตุรพัช สัทธรรม, วิศรุต อิ่มอุระ, รัตนากร ใหม่คามิ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สิทธิโชค ภาโส, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติบรูไน : ไฮมี อานัค (GK), อาลีมุดดิน จามาลุดิน, มูฮัมหมัด นาซีฟ, มูฮัมหมัด อามีนุดดิน, เนอร์ นอร์ซามรี, มูฮัมหมัด บิน ดามิต, ฟาอิก โบลเกียห์, มูฮัมหมัด บิน อัซมาน, มูฮัมหมัด ยาซิด บิน ซาอิด, โมฮัมหมัด บิน ซีซ่า, อาดี บิน ซาอิด










กำลังโหลดความคิดเห็น