xs
xsm
sm
md
lg

"ช้าง​ศึก" โดนเร็วพ่ายอิเหนา 0-2 เปิดหัวซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อากิระ นิชิโนะ ประเดิมไม่สวย หลังพาทัพ "ช้างศึก" พ่าย อินโดนีเซีย 0-2 เปิดหัวซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ด้วยการไม่มีแต้ม

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ลงสนามฟาดแข้งนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ ตัดสินใจพัก สุภโชค สารชาติ ดาวเตะตัวเก่งไว้บนม้านั่งสำรอง เนื่องจากกรำศึกกับทีมชุดใหญ่ในการคัดบอลโลกมาอย่างหนัก โดยแนวรุกส่ง ศุภชัย ใจเด็ด, อานนท์ อมรเลิศ​ศักดิ์ และศุภณัฐฏ์ เหมือนตา เป็นตัวทีเด็ด

เริ่มเกม อินโดนีเซีย ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก ครองบอลได้เหนือกว่าไทยอย่างเห็นได้ชัด​ และก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 9 จากจังหวะเตะมุมสั้น ก่อนเปิดเข้ามาในเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม เซฟได้ในจังหวะแรก แต่บอลไปเข้าทาง วิกรี เมาลาน่า ซ้ำจ่อๆเข้าไป

หลังเาสียประตู ไทย เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ดีขึ้น วิ่งไล่กดดันจนอินโดนีเซียทำเสียกันไปเอง และกลับมาเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้เหนือกว่า

ช่วง 10 นาทีสุเท้ายของครึ่งแรก ไทย โหมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา และยังทำได้ไม่ดีพอ หมดเวลา 45  นาทีแรก ไทย ตามหลัง อินโดนีเซีย 0-1

ครึ่งเวลาหลัง ไทย ปรับเปลี่ยน 2 ตำแหน่ง ส่ง สุภโชค สารชาติ กับ สิทธิโชค ภาโส ลงมาเล่นแทนที่ของ ศุภณัฐ​ฏ์ เหมือนตา และฉัตรมงคล ทองคีรี

เริ่มครึ่งหลัง ไทย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายพับสนามบุกเข้าใส่อินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง น.52 ใกล้เคียงกับการได้ประตูตีเสมอมากที่สุด จากลูกสูตรจากฟรีคิก อานนท์ อมรเลิศ​ศักดิ์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไทย ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง มีการประสานงานกันได้ดีกว่าในครึ่งแรก ได้ลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ขณะที่ อินโดนีเซีย อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น รอฉวยโอกาสจากจังหวะโต้กลับได้น่ากลัว แต่ยังจบสกอร์ไม่ได้

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทีมชาติไทยกระหน่ำบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ยังหาจังหวะจบเน้นๆไม่ได้ น.79 ไทย เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย นำ วิศรุต อิ่มอุระ ลงมาเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

น.86 กลายเป็นอินโดนีเซีย ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ซาดีล หลุดมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายให้ ออสวัลโด้ เฮย์ ซัดโล่งๆ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที ไทย พ่าย อินโดนีเซีย 0-2 ส่งให้ทีมจากแดนอิเหนา รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม บี มี 3 คะแนนเท่ากับ เวียดนาม ที่นัดแรกไล่ต้อนบรูไนฯ 6-0 แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ส่วนไทย รั้งรองบ๊วยของกลุ่ม

โปรแกรมนัดถัดไป ไทย จะลงสนามพบ บรูไนฯ ที่ริซอล เมมโมเรียล สเตเดียม กรุงมนิลา วันที่ 28 พ.ย.นี้ เวลา 15.00น. ตามเวลาไทย ขณะที่นัดต่อไปของอินโดนีเซีย จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันเดียวกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
นนท์​ ม่วงงาม (GK), ศรายุธ สมพิมพ์, ศฤงคาร พรมสุภะ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, ทิตาธร อักษรศรี, ฉัตรมงคล ทองคีรี, กฤษดา กาแมน, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, อานนท์ อมรเลิศ​ศักดิ์, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฐ​ฏ์ เหมือนตา


กำลังโหลดความคิดเห็น