xs
xsm
sm
md
lg

"ลากูน่า ภูเก็ต" จัดใหญ่ "ไตรกีฬา" ปีที่ 26 พร้อม “วิ่งการกุศล ก้าวต่อไปด้วยกัน”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาพร้อมบันทึกประวัติศาสตร์ครบ 26 ปี รายการไตรกีฬาที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมรายการไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์” และ “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน”

การแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 26 จะจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ประกอบด้วยการแข่งขันว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 50 กม. ต่อด้วยวิ่งอีก 12 กม. ท่ามกลางทิวทัศน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต รายการไตรกีฬาที่จัดอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังประกอบด้วยไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์” (ว่ายน้ำ 0.5 กม. ปั่นจักรยาน 18.5 กม. และวิ่ง 6 กม.) ในวันเดียวกัน และกิจกรรม “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กๆกว่า 400 ชีวิต ณ บ้านเด็กกำพร้าและสถานรับเลี้ยง 7 แห่งในภูเก็ต ผ่านกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) และมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศไทย

โดยจัดแถลงข่าวก่อนวันแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ลากูน่าภูเก็ต นำโดย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายแอนโทนี โล รองประธานกรรมการฝ่ายบริการ กลุ่มลากูน่าภูเก็ต “เมจิ” อโณมา คุ๊ก นักแสดงผู้ผันตัวมาเป็นกูรูด้านฟิตเนส และจะลงแข่งลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาเป็นครั้งแรกในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีนักกีฬามืออาชีพระดับโลกร่วมแถลงข่าวด้วย ได้แก่ ไมเคิล เรเลิร์ท (เยอรมนี) รูดี้ ไวลด์ (สวิตเซอร์แลนด์) มาสซิโม ซิกาน่า (อิตาลี) อิโมเจน ซิมมอนด์ (สวิตเซอร์แลนด) เอ็มมา พัลลานท์ (สหราชาอาณาจักร) ร่วมลงสนามชิงเงินรางวัลมูลค่า 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 6 แสนบาท) และตำนานนักไตรกีฬาระดับโลก เบลินดา เกรนเจอร์ (ออสเตรเลีย)

นักไตรกีฬาชาวไทยที่น่าจับตามองในปีนี้ ได้แก่ จเร เจียรนัย ชาวภูเก็ต เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนไทย 8 สมัยซ้อน (ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554) และแชมป์ฝ่ายหญิง ณิชกานต์ รัตนาภรณ์ ซึ่งจะมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ด้วย

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กว่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาในโอกาส 26 ปีแห่งการสร้างสรรค์กิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติ และช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตให้เป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำของโลก และเป็นโอกาสที่ดีให้เราได้นำเสนอเอกลักษณ์ด้านอาหารและผลไม้ท้องถิ่นให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกอีกด้วย และในปีนี้เรายังจะร่วมกันรณรงค์ด้านการรักษาสภาพแวดล้อม ลดการสร้างขยะภายในงาน ตามนโยบายยุทธศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ตเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

นายแอนโทนี โล กล่าวว่า “ในปีนี้ มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 2,200 คน จาก 51 ประเทศทั่วโลก ลงแข่งขันทั้งในประเภทเดี่ยว ประเภททีม และการแข่งขันระยะสปรินท์ในวันอาทิตย์ รวมไปถึงกิจกรรมวิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตรฯ ในวันเสาร์ และเป็นอีกครั้งที่มีผู้สนใจร่วมสมัครการแข่งขันรายการไตรกีฬาระยะสั้นอย่างท่วมท้นจนเต็มจำนวน และในช่วงเย็นวันนี้ มีนักวิ่งร่วมลงสมัครในรายการวิ่งการกุศลฯ กว่า 1,100 คน ช่วยระดมทุนให้แก่กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ ภายใต้แนวคิด “วิ่งการกุศลลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” ประกอบด้วยวิ่งยุวชน 2 กม. วิ่ง 5 กม. และ 10 กม. เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 400 ชีวิต ณ บ้านเด็กกำพร้าและสถานรับเลี้ยง 7 แห่งในภูเก็ต"

“ผมมีความยินดีที่จะประกาศว่า ในปีนี้ ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาติด 1 ใน 10 รายการไตรกีฬานานาชาติที่ดีที่สุด จากการประกาศรางวัลเดอะ ชาเลนจ์ อวอร์ด (The Challenge Award 2019) โดยนิตยสารรันเนอร์สเวิลด์ และเว็บไซต์ Let’s Do This ประเทศอังกฤษ ผมขอแบ่งปันความภาคภูมิใจในครั้งนี้ให้กับหน่วยงานราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมการจัดงาน และทุกๆท่านที่คอยสนับสนุนพวกเรา รวมไปถึงนักกีฬาและผู้ชมทุกท่านด้วยครับ” นายแอนโทนีสรุป

และในงานฯ ยังมีนายเอกรัช พันธ์ทิพย์ ตัวแทน “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” พันธมิตรการกุศลล่าสุดของลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ร่วมกิจกรรมแถลงข่าวฯ

ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา นักกีฬาและผู้ร่วมงานลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา ต่างพากันร่วมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการกุศลแก่ชุมชน อาทิ ศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ “หนังสือเต็มรถห้องสมุดติดล้อ” โครงการศูนย์การเรียนรู้เพื่อชุมชน โรงเรียนอนุบาลลากูน่าภูเก็ต กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ โครงการธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบห้องอาหาร “ซีดลิงค์ ภูเก็ต” และอื่นๆ อีกมากมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น