xs
xsm
sm
md
lg

สกท.ตั้งเป้ากวาด 4 ทองซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นักกอล์ฟทีมชาติไทย ชาย-หญิง ร่วมแถลงความพร้อมสวิงทีมชาติไทยเตรียมตัวสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ฟิลิปปินส์
สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) แถลงความพร้อมก่อนศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สนาม บางพระ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทอง และรักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟอีกสมัย

ความคืบหน้าความพร้อมของทัพนักกอล์ฟไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง ชาย-หญิง ประเภททีมและบุคคล ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.นี้ ที่สนามหลุยซิต้า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ล่าสุด "บิ๊กรัง" นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ แถลงข่าวเปิดตัวนักกีฬาชุดที่จะไปแข่งขัน ณ สนามบางพระ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี โดยขาด ธนภัทร พิชัยกุล และ พิมพ์นิภา ปานทอง สองนักกอล์ฟที่ฝึกซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมาสมทบกับทีมก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฟิลิปปินส์

สำหรับรายชื่อนักกอล์ฟทั้ง 7 คนที่จะลงสู้ศึกครั้งนี้ด้ประกอบด้วย ประเภทชาย 4 คน ได้แก่ เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, เอด้า-นพรัฐ พานิชผล, มาร์ค-วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ พร้อมเรียกตัว เป้ง-ธนภัทร พิชัยกุล อดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมกับอีก 3 คนในประเภทหญิง ได้แก่ จีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงอันดับ 1 ของโลก, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี และ พิม-พิมพ์นิภา ปานทอง ที่กำลังศึกษาอยู่ที่สหรัฐอเมริก โดยมี คเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม ร่วมด้วย ปรีชา เสนาพรหม และ กฤช อัศวพิมลพร เป็นผู้ฝึกสอน

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เผยถึงความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ว่า "เป้าหมายของเราก็เหมือนที่ผ่านมาก็คือการคว้า 4 เหรียญทองให้ได้ในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ไม่มีเปลี่ยนอยู่แล้ว และเชื่อมั่นว่านักกีฬาของเรามีศักยภาพพอที่จะสู้กับทุกชาติในอาเซียนได้ ที่ผ่านมาทางสมาคมมีการเก็บตัว คัดเลือก และส่งนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันต่างๆ ทั้งใน และต่างประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำได้กับเป้าหมาย 4 เหรียญทอง หรือรักษาเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟได้อีกสมัย"

ด้าน คเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า "สาเหตุที่เราเลือกสนาม บางพระเป็นสนามฝึกซ้อมเพราะมีความใกล้เคียงกับสนามแข่งขันจริงที่เราเพิ่งจะเดินทางไปทดสอบสนามมา โดยขณะนี้ยังเหลือนักกีฬาอีก 2 คนที่เรียกตัวมาจากสหรัฐฯ ที่ยังติดภารกิจในการเรียน ซึ่งคู่แข่งที่น่าจับตาก็คงเป็นทีมเจ้าภาพที่มีความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันเป็นอย่างดี แต่เราก็พร้อมเต็มที่เพื่อรักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเอาไว้ให้ได้"

ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงมือหนึ่งโลก เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว เผยว่า "เป้าหมายก็อยากได้เหรียญทอง ตอนนี้พยายามฝึกซ้อมเพื่อให้มีข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเอง และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็เน้นซ้อมพวกช็อตเกมสั้น เพราะสนามที่ฟิลิปปินส์ไม่ยาวมาก ส่วนความพร้อมปีนี้ก็ถือว่าดีกว่าปีที่แล้ว ตอนนี้พร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว"

ทั้งนี้ก้านเหล็กไทยเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟในครั้งที่่ผ่านมาที่ประเทศมาเลเซีย เมื่ปีอ 2017 โดยคว้ามาได้ทั้งสิ้น 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งเหรียญทองประเภทบุคคลชายจาก โคสุเกะ ฮามาโมโต้, บุคคลหญิงจาก อาฒยา ฐิติกุล และประเภททีมหญิงจาก อาฒยา, มนัสยา ซีมากร และ ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล

สำหรับกีฬากอล์ฟในการแข่งขัน ซีเกมส์ เริ่มแข่งขันตั้งแต่ปี 1985 จนถึงปี 1997 ก่อนที่จะหายไปจากการแข่งขันซีเกมส์ และกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปี 2001 และไม่มีการแข่งจนถึงในปี 2005 จนถึงปัจจุบันกีฬากอล์ฟ เป็นหนึ่งใน 56 ชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขันในปัจจุบัน โดยทีมชาติไทยสร้างผลงานครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ ซีเกมส์ ติดต่อกันถึง 6 ครั้ง ตั้งแต่ ปี 2007 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ






กำลังโหลดความคิดเห็น