xs
xsm
sm
md
lg

แบบแข้งโหดวัดโบสถ์ 5 นัด ปรับ 2.6 หมื่น

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 78/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) คู่ระหว่างสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ พบ สโมสรปัตตานี เอฟซี วันที่ 27 ตุลาคม 2562 นาทีที่ 62 นักกีฬาของสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ และสโมสรปัตตานี เอฟซี ได้แย่งบอลบริเวณใกล้เส้นข้างสนาม ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ได้วิ่งเข้าไปอย่างเร็ว มีท่าทางจะทำร้ายผู้เล่นหมายเลข 4 นายอภิรัตน์ หีมขาว สโมสรปัตตานี เอฟซี ได้รับบาดเจ็บไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

โดยผู้ตัดสินได้มีการคาดโทษใบเหลืองแก่ผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่าผู้เล่นหมายเลข 4 นายอภิรัตน์ หีมขาว ได้รับบาดเจ็บบริเวณหูข้างขวา ต้องเย็บบาดแผลจำนวน 14 เข็ม มีเลือดออกเหนือเยื่อหุ้มสมองด้านซ้าย ฐานกระโหลกแตกด้านขวา ต้องพักรักษาตัว 1 เดือน

โดยมีคำสั่งลงโทษผู้เล่นหมายเลข 77 นายสุทน กุลมัย สโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.12(3) การกระทำดังกล่าวเป็นการทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส ห้ามลงทำการแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 5 นัด และปรับเงิน 26,666 บาท โดยโทษแบนให้มีผลผูกพันในฤดูกาลถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น