xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ประกาศ ปรับปรุงสนาม "แพท" ครั้งใหญ่ หวังผ่านมาตรฐาน "เอเอฟซี"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรหญิงของทีมการท่าเรือ เอฟซี ประกาศข่าวดีเตรียมปรับปรุง แพท สเตเดียม รังเหย้าของทีม "สิงห์เจ้าท่า" ขนานใหญ่ เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

การท่าเรือ เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการเฉือนชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 นอกจากเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้งในรอบ 10 ปีของสโมสรแล้ว ยังทำให้ทีมได้โควต้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020 ในรอบเพลย์ออฟอีกด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวในงานเลี้ยงฉลองแชมป์ "ยังไงก็ฉลอง" ของสโมสร เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 เกี่ยวกับเรื่องการเตรียมตัวไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย ว่า "แน่นอนว่าการไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ถือเป็นสิ่งที่ทุกๆสโมสรต้องการ และเราก็ได้สิทธิ์นั้น เราคงจะไม่ไปแบบเล่นๆ เพราะกว่าที่จะแย่งโควต้านี้มาได้มันไม่ง่ายเลย แต่เรื่องของสนามเราก็ยอมรับว่า ณ ตอนนี้ยังไม่ผ่านมาตรฐานของเอเอฟซี เพื่อใช้ในการแข่งขันรายการใหญ่ของเอเชีย"

"หลังจากจบงานวันนี้ก็ขอเรียนให้ทราบว่าเราจะทำการปรับปรุงแพท สเตเดียม ครั้งใหญ่ ที่แน่ๆคือเปลี่ยนพื้นสนามทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ขยายขอบเขตเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของเอเอฟซี และก็รวมไปถึงอัฒจรรย์ก็ต้องมีการติดที่นั่งที่่ระบุ seat ทุกโซน ให้ได้มาตรฐาน"

"ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้คงเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปีของแพท สเตเดียม เราจะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อให้ผ่านมาตรฐานของเอเอฟซี ให้ได้ แต่ทั้งนี้ถ้าหากการปรับปรุงดำเนินการไม่ทัน เราอาจต้องไปขอยืมสนามอื่นใช้แข่งรอบเพลย์ออฟเอเอฟซี ก่อน" มาดามแป้ง กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น