xs
xsm
sm
md
lg

ชัยนาท เฉือน สองแคว 1-0 ซิวแชมป์โค้ก คัพ ภาคเหนือตอนบน รับเงิน 10,000

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกดวลแข้งโค้กคัพ หรือเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย รอบคัดเลือกกลุ่ม 5 ภาคเหนือตอนล่าง จบกันแบบสู้กันถึง 120 นาที ก่อนที่ นักเตะทีมชัยนาท ฮอร์นบิล แชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จะอาศัยความแข็งแกร่ง กำลังเยอะกว่า พิษณุโลก เอฟซี ทำให้เฉือนชนะไปแบบสุดเสียว 1-0 พุฒิพงษ์ บุญยอด ตัวสำรองกลายเป็นฮีโร่ ยิงให้ชัยนาท ได้ในนาที 110 ผงาดคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 คว้าตั๋วเป็นตัวแทนกลุ่ม 5 ไปบู๊รอบสุดท้าย โดย ศิวพล สิทธิศักดิ์ ของพิษณุโลก เอฟซี ทำไป 3 ประตู ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมของรายการ ได้แก่ ธีรพงษ์ ยังดี ของชัยนาท ฮอร์นบิล

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รายการ "โค้กคัพ" ครั้งที่ 21 รอบคัดเลือกกลุ่มที่ 5 โซนภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.2562 ที่สนามหล่มสัก สเตเดี้ยม มีทั้งหมด 10 ทีมเข้าร่วมชิงชัย โดยเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงวันสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ โซนภาคเหนือตอนล่าง โดยมีนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก มเป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วยดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการสายงานพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ร่วมมอบรางวัล ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง เต็ง1 ชัยนาท ฮอร์นบิล แชมป์เก่าเมื่อ2ปีที่แล้ว ดวลกับ พิษณุโลก เอฟซี ยอดทีมจากเมืองสองแคว ที่ยังไม่เคยแม้แต่แพ้ หรือเสมอ ตั้งแต่รอบแรกเป็นต้นมา

โดยผู้เล่น 11 คนแรกของ พิษณุโลก เอฟซี ประกอบด้วย โรเบิร์ต สมอลล์, ฐิติวุฒิ อภิวัน, กรกช กล่ำดี, ณัฐวุฒิ ธงชัย, ศิวพล สิทธิศักดิ์, ชัยวัฒน์ ทุ่งทอง, ชุติวัต คะปานา, สหรัฐ สงบภัย, นธารินทร์ กลิ่นศรี, ธนากร เหมาะราษี และ ณัฐพงษ์ บุตรศรีสุทธิ์ เป็นผู้รักษาประตู

ด้าน 11 คนแรกของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ส่งชุดใหญ่ลงเต็มทีม ประกอบด้วย สิรเศรษฐ เอกประทุมชัย เป็นผู้รักษาประตู, วรินทร จำนงค์วัตร์, อาทิตย์ ห้วยลึก, อรรถพล พันนาเคน, สิทธิพงษ์ บังสงค์, ธีรพงษ์ ยังดี, ฟิตรี ขะเดหรี, พงศกร พูนสัมฤทธิ์, ธนกฤต เรือนเพ็ชร์, สงกรานต์ การีซอ และจตุภูมิ แก้วกลาง

เริ่มมาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นบอลคล้ายกัน ส่งบอลไปมา แล้วโยนไปให้แนวรุกทำเกม น.8 ธีรพงษ์ ยังดี ของชัยนาท โยนบอลไปให้ ฟิตรี ขะเดหรี ยิงบอลข้ามคานไปนิดเดียว นักเตะ

พิษณุโลก พยายามเล่นบอลสั้นและเกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ น.17 ณัฐวุฒิ ธงไชย ยิงไกล 18 หลาบอลกำลังพุ่งเสียบเสาแต่ สิรเศรษฐ เอกประทุมชัย กระโดดปัดออกไปนิดเดียว จากนั้น พิษณุโลก พยายามใช้ทีเด็ดของทีมคือยิงไกล แต่ยังทำประตูไม่ได้ พอมา น.42 พงศกร พูนสัมฤทธิ์ ของชัยนาท ได้บอลหลุดเดี่ยวเลี้ยงเข้าไปหน้าประตู ณัฐพงษ์ บุตรศรีสุทธิ์ ผู้รักษาประตู พิษณุโลก ออกมาปัดบอลทำลายจังหวะไว้ได้รอดการเสียประตู จนหมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

มาครึ่งหลัง แชมป์เก่า ชัยนาท หันมาจ่ายบอลตามช่องเจาะแนวรับของ พิษณุโลก แต่ไม่ผ่านต้องหันมายิงไกล ก็ข้ามคานออกไป มา น.62 ธีรพงษ์ ยังดี จากชัยนาท มีโอกาสได้เตะฟรีคิก

ดยนเข้าไปหน้าประตูคู่แข่ง บอลเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลับย่อยลงประตูถากคานไปนิดเดียว ขณะที่นักเตะเมืองสองแคว ถึงแม้เกมเป็นลองแต่มีโอกาสเข้าทำประตู ในน.65 ศิวพล สิทะศักดิ์ ดาวซัลโวของ

ทีมได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้า ยิงจ่อๆบอลตรงประตูเซฟไว้ได้ อดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ ชัยนาท เกมเหนือกว่าพยายามเปิดตัดหลังแบ็ค แต่ไม่ผ่านเกมรับที่เหนียวแน่นของพิษณุโลก จนหมดเวลาเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที

เปิดมาช่วงต่อเวลาครึ่งแรก ธีรพงษ์ ยังดี ของชัยนาท อาศัยความสามารถเฉพาะเลี้ยงหลบแนวรับ พิษณุโลก หลุดเข้าไปได้แล้วจ่ายให้เพื่อนยิงกลางประตูถึง 2 ครั้ง แต่พลาดได้ประตูไป

อย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ น.102 วัชระ จันทร์ชัย กองหน้าของชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ลงมาแทน สิทธิพงษ์ บัวสงค์ มีโอกาสแย่งบอลจากกองหลัง พิษณุโลก ได้ แล้วยิงบอลเลียด บอลพุ่งออกข้างไปนิดเดียว

มาถึงช่วงต่อเวลาครึ่งหลังอีก 15 นาที ดูเหมือนนักเตะสองแคว จะมีอาการอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ ชัยนาท กำลังยังเหลืออีกมาก เดินหน้าบุกเข้าทำอยู่ฝ่ายเดียว น.107 ชัยธัช

บุญศรี ตัวสำรองชัยนาท จ่ายบอลจากมุมธงด้านซ้ายมาให้ วัชระ กระโดดโหม่งบอลเหินข้ามคานไปนิดเยว จน น.110 ชัยธัช คนเดิมจ่ายบอลตรงกลางให้ พุฒิพงษ์ บุญยอด ได้บอลหลุดเดี่ยว ยิงเล่นทางสวนผู้รักษาประตูพิษณุโลก ที่วิ่งออกมา บอลหนีมือเข้าประตูไป ทำให้ ชัยนาท ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นนักเตะเมืองสองแคว พยายามบุกเพื่อหวังทวงประตูคืน แต่อาการอ่อนล้าทำให้เกมไม่น่ากลัว แถมชัยนาท ที่กำลังดีกว่าพยายามครองบอลฆ่าเวลา จนหมดเวลา ทำให้ ชัยนาท

ฮอร์นบิล เอาชนะไปในที่สุด 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม 5 ภาคเหนือตอนล่างได้เป็นสมัยที่ 2 เป็นตัวแทนไปแข่งขันในรอบสุดท้าย พร้อมรับถ้วยและทุนการศึกษา 10,000 บาท ส่วนรองแชมป์ พิษณุโลก เอฟซี

รับ 5,000 บาท โดยดาวซัลโวของกลุ่ม 5 ได้แก่ ศิวพล สิทธิศักดิ์ ของพิษณุโลก เอฟซี ทำไป 3 ประตู ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมของรายการ ได้แก่ ธีรพงษ์ ยังดี ของชัยนาท ฮอร์นบิล รับทุนการศึกษา 3,000
ทั้งสองคน



กำลังโหลดความคิดเห็น