xs
xsm
sm
md
lg

(คลิป) บอลแพ้คนไม่แพ้! แฟนอินโดฯ เดือด ก่อจลาจลเผาสนาม หลังทีมฟอร์มห่วย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศึกฟุตบอลอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก 2019 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เกมระหว่าง เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ พีเอสเอส สเลมัน เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังจบเกมการแข่งขัน จากการที่แฟนบอลเจ้าบ้านผิดหวังที่ทีมรักของตัวเอง พ่ายให้กับทีมเยือน 2-3 ก่อเหตุจลาจลสร้างความวุ่นวายเป็นอย่างมาก

เกมดังกล่าวผลการแข่งขันจบลงที่ชัยชนะของ พีเอสเอส สเลมัน ผู้มาเยือน ที่บุกมาเก็บชัยได้เหนือ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า 3-2 อย่างไรก็ตามหลังจบเกมดังกล่าวแฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจต่อผลการแข่งขันอย่างหนัก ก่อเหตุความวุ่นวาย ทั้งลงมาก่อกวนในสนาม ทำลายข้าวของ และที่รุนแรงที่สุดคือการเผาทำลายสิ่งของหลายอย่าง เช่นประตูฟุตบอล, เสาคอร์เนอร์ และซุ้มม้านั่งสำรอง

โดยสื่อในประเทศอินโดนีเซีย รายงานความคืบหน้าว่า จากเหตุจลาจลดังกล่าว ไม่ใช่เพราะความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของทีมเจ้าถิ่น แต่แฟนบอลของทัพ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า ไม่พอใจผลการแข่งขันของทีมในช่วงหลัง ซึ่งก่อนจะเปิดฤดูกาลทีมตั้งความหวังเอาไว้ถึงการลุ้นแชมป์ลีก แต่ผลงาน 6 เกมหลังสุดไม่ชนะใคร พ่ายแพ้ถึง 4 นัด เสมอ 2 นัด ร่วงลงมารั้งอันดับ 9 ของตาราง มี 31 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ปุตรา ซามารินดา ถึง 23 คะแนน

สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาประนามการกระทำดังกล่าวของแฟนบอลทีม เปอร์เซบาย่า และแจ้งว่าจะมีมาตรการลงโทษอย่างแน่นอน ซึ่งจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

"สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซียเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่อันตรายต่อสโมสรมาก แฟนบอลควรเป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาวงการฟุตบอล แน่นอนว่าจะมีบทลงโทษตามมาภายกลัง" กาล็อค วิดาคโด้ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อของสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย แถลงการณ์

คลิปเหตุการณ์










กำลังโหลดความคิดเห็น