xs
xsm
sm
md
lg

สื่อแฉ "ผี" เมิน "โอบาฯ" เพราะจับบอลห่วยก่อนจิ้มซื้อ "ลูกากู"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกสื่อดังอย่าง เดอะ แอธเลติก แฉว่าทำผิดพลาดในการซื้อนักเตะมาร่วมทีม โดยเป็นรายของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบองที่พวกเขามองข้ามเพราะมีปัญหาเรื่องทักษะการเล่น

โอบาเมยอง ปัจจุบันกำลังเฉิดฉายกับ อาร์เซนอล โดยซัดไปแล้ว 46 ประตู จาก 77 เกมรวมทุกรายการที่ลงเตะให้กับพลพรรค "ปืนโต" หลังย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมแกร่งแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018

ชื่อเสียงเรียงนามของ โอบาเมยอง อยู่ในความสนใจของหลายทีมตั้งแต่สมัยค้าแข้งให้ "เสือเหลือง" โดยหนึ่งในนั้นมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย ซึ่งเล็งมาตั้งแต่ปี 2016-2017 ซึ่งเวลาดังกล่าวระเบิดฟอร์มยิงไป 73 ประตู

แต่กลายเป็นว่าบอร์ดและแมวมองของ "ผีแดง" ตัดสินใจมองผ่านเพราะพิจารณาแล้วว่านักเตะไม่น่าเหมาะกับระบบการเล่นของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเวลานั้น แถมยังมีปัญหาเรื่องการครองบอลที่มักทำพลาดเป็นส่วนใหญ่

แมนฯยู ช่วงนั้นมีปัญหาเรื่องกองหน้าเมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวเก๋าบาดเจ็บหัวเข่า ทำให้พวกเขาเลือกจ่ายเงิน 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,917 ล้านบาท) ซื้อ โรเมลู ลูกากู มาร่วมทัพ ส่วน โอบาเมยอง ไปอยู่กับ อาร์เซนอล ก่อนรู้ผลลัพธ์แล้วว่าใครตัดสินใจถูกต้อง
กำลังโหลดความคิดเห็น