xs
xsm
sm
md
lg

เปิดภาพ “แชมป์ พีรพล” เข้าขอโทษด่าผู้นำตุรกีที่สถานทูต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


จากกรณีที่ “แชมป์” พีรพล เอื้ออารียกูล ผู้จัดรายการกีฬาแห่งสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถูกสั่งถอดออกจากการทำหน้าที่ทุกรายการ จากกรณีไปตำหนิประธานาธิบดีตุรกี นายเรเจป ไตยิป แอร์โดอัน ออกอากาศ ในรายการที่ออกอากาศทางช่อง 28 (ช่อง 3SD) เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561

ล่าสุด ช่วงบ่ายวานนี้ (26 ก.ค.) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 (หมายเลข 28) โดย นายอัชฌา สุวรรณปากแพรก ได้นำ “แชมป์” พีรพล ผู้จัดรายการต้นเรื่องเข้าพบ นางเอฟเรน ดาเดเลน อักกุล เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกีประจำประเทศไทย เพื่อขอโทษที่นำเสนอจนเกิดความเสื่อมเสียต่อผู้นำตุรกี

โดยมีการเผยแพร่ภาพการเข้าขอขมา และเผยแพร่ข้อความในแฟนเพจของสถานทูตตุรกีประจำประเทศไทย ว่า “ผู้แทนจากช่อง 28 ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สถานทูตเพื่อขอโทษที่นำเสนอข่าวเมื่อวานนี้ ที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวอย่างไร้เหตุผล และไม่สามารถยอมรับได้ ซึ่งกล่าวถึงประธานาธิบดีแห่งตุรกีและประเทศตุรกี”



ขณะที่รายการข่าว 3 มิติ ออกอากาศทางช่อง 33 (ช่อง 3 HD) ที่ออกอากาศเมื่อคืนวานนี้ (27 ก.ค.) ก็ได้เผยแพร่ประกาศเป็นจดหมายคำขอโทษอย่างเป็นทางการถึงเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกีประจำประเทศไทย โดยระบุข้อความดังนี้

“สถานีโทรทัศน์ช่อง 28 ออกประกาศขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อความผิดพลาดในการดำเนินรายการแชมป์ ที่มีการใช้คำพูดไม่เหมาะสม และเสียใจกับเหตุการณ์ที่พาดพิงต่อภาพลักษณ์ของประธานาธิบดีตุรกี โดยสถานีจะรับผิดชอบอย่างจริงจัง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

ทางผู้บริหารขอน้อมรับต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างยิ่งต่อประธานาธิบดีรวมถึงประชาชนชาวตุรกี

โดยทางสถานีได้ลงโทษด้วยการระงับรายการของ นายพีรพล เอื้ออารียกูล หรือ แชมป์ ทันทีทุกรายการ โดยห้ามปฏิบัติหน้าที่ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการของสถานีอย่างไม่มีกำหนด" ลงนามโดยนายสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3




กำลังโหลดความคิดเห็น