xs
xsm
sm
md
lg

“ปิตาน่า” เปาฟ้าขาว ลงเป่านัดชิง “เวิลด์ คัพ 2018” พร้อมสถิติสุดเฮี้ยบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โครเอเชีย อย่างเป็นทางการ ปรากฏว่า เปาจอมเฮี้ยบอย่าง เนสเตอร์ ปิตาน่า กรรมการจากอาร์เจนติน่า จะลงทำหน้าที่ในเกมนี้

ฟีฟ่า ทำการคัดเลือกคณะผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ทั้งหมดในรอบชิงชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2018 ระหว่าง ฝรั่งเศส พบ โครเอเชีย ที่จะทำการแข่งขันกัน ณ ลุซนิคกี สเตเดียม วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. ตามเวลาไทย โดยมอบหมายให้ 3 ผู้ตัดสินจากอาร์เจนติน่า ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว โดย เนสเตอร์ ปิตาน่า กรรมการที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเฮี้ยบคนหนึ่งแห่งวงการฟุตบอลในปัจจุบัน โดยมี เอร์นัน ไมดาน่า และ ฮวน พาโบล เบลัตติ เป็นไลน์แมน ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็น บียอร์น คุยเปอร์ส จากเนเธอร์แลนด์ ด้านผู้ตัดสินในห้องควบคุม VAR ประกอบไปด้วย มาสซิมิเลียโน่ อิร์ราติ (อิตาลี), เมาโร วิเกลียโน่ (อาร์เจนติน่า), คาร์ลอส อัสโตรซ่า (ชิลี), แดนนี มาคเคลี (เนเธอร์แลนด์)

“เวิลด์ คัพ 2018” ถือเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 ของ เนสเตอร์ ปิตาน่า ซึ่งเขาลงทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว 4 นัดก่อนหน้านี้ คือ รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด ในเกมเปิดสนามระหว่าง รัสเซีย พบ ซาอุดีอาระเบีย, เม็กซิโก พบ สวีเดน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง โครเอเชีย พบ เดนมาร์ก และรอบ 8 ทีมสุดท้าย อุรุกวัย พบ ฝรั่งเศส โดยในฟุตบอลโลก ปี 2014 ปิตาน่า ลงทำหน้าที่ 4 นัด แบ่งเป็น 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม รวมไปถึงเกมระหว่าง ฝรั่งเศส พบ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

เนสเตอร์ ปิตาน่า ในวัย 43 ปี มีสถิติที่น่าเกรงขามในการทำหน้าที่ เพราะหากย้อนไป 144 นัดหลังสุดที่เขาลงทำหน้าที่ มีถึง 143 เกมที่ต้องมีใบเหลืองหรือใบแดงเกิดขึ้น มีแค่เพียง 1 นัดเท่านั้นที่ปราศจากใบเหลือง-แดง คือในเกมชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ (โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส) ระหว่าง แอตเลติโก นาซิอองนาล (โคลอมเบีย) พบ โคโล โคโล่ (ชิลี)

อย่างไรก็ตาม เกมล่าสุดที่เขาลงทำหน้าที่คือการแข่งขันระหว่าง อุรุกวัย พบ ฝรั่งเศส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนั้นเขาแจกใบเหลืองไปทั้งหมด 4 ใบ ให้กับ ลูคัส เอร์นันเดซ, คีเลียน เอ็มบัปเป้ 2 แข้งฝรั่งเศส และ โรดริโก้ เบนทานเคอร์ กับ คริสเตียน โรดริเกวซ 2 แข้งอุรุกวัย


กำลังโหลดความคิดเห็น