xs
xsm
sm
md
lg

“เคน” เสียใจ “สิงโต” รถคว่ำ “เซาธ์เกต” มั่นทีมยังดีกว่านี้ได้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ พรรณนาความผิดหวังมากมายออกสื่อหลังไม่สามารถช่วยพาชาติบ้านเกิดเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ทั้งที่มีโอกาสทำได้ใกล้เคียงที่สุดในรอบ 52 ปี ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต เชื่อมั่นลูกทีมมีแนวโน้มแข็งแกร่งยิ่งกว่านี้

เกมที่ ลุซนิกี สเตเดียม “สิงโตคำราม” เริ่มต้นด้วยความมั่นใจหลัง คีแรน ทริปเปียร์ ซัลโวฟรีคิกให้ทีมนำตั้งแต่ครึ่งแรก ทว่าครึ่งหลัง โครเอเชีย กลับเร่งฟอร์มพังประตูตีเสมอจาก อิวาน ราคิติช ก่อนจบที่ มาริโอ มานด์ซูคิช ยิงปลิดวิญญาณช่วงต่อเวลาพิเศษให้ “ตาหมากรุก” พลิกเฮ 2-1

อังกฤษ ของ เซาธ์เกต ชุดนี้ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นทีมที่เอาถ้วยแชมป์โลกสมัย 2 กลับบ้านได้นับตั้งแต่ปี 1966 แต่เมื่อทำได้เพียงเข้าชิงที่ 3 กับ เบลเยียม คืนวันที่ 14 กรกฏาคม ก็สร้างความเจ็บปวดแก่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะ เคน ดาวซัลโว 6 ประตูที่คาดหวังความสำเร็จไว้สูง

ดาวยิง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวว่า “มันสาหัสมาก เราเสียใจ เราทำงานหนัก แฟนๆ ก็น่าทึ่งมาก แต่มันเป็นเกมแบบ 50-50 ผมเชื่อว่าเมื่อเรามองกลับไป เราควรทำได้ดีกว่านี้ มันเจ็บปวด แต่ต้องเข้มแข็งและเชิดหน้าขึ้นมา มันยอดเยี่ยมที่มาถึงจุดนี้ เราทำให้ทุกคนภูมิใจ แต่มาพลาดช่วงสั้นๆ เจ็บปวดมาก”

ส่วน เซาธ์เกต นายใหญ่ “สิงโตหนุ่ม” กล่าวบ้าง “ผมคิดว่า โครเอเชีย เล่นได้ดีในครึ่งหลังและเราเสียการครองบอลเยอะ ขณะเดียวกัน เมื่อคุณลงเล่นเกมใหญ่ขนาดนี้และมีหลายคนที่ไม่เคยเล่นทัวร์นาเมนต์นี้มาก่อน ส่วนใหญ่จึงไม่รู้วิธีการว่าจะรับมือกับมันอย่างไร”

“มันเป็นสถานการณ์ที่ค่อนข้างยาก ที่ผ่านมา เราเข้ามาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะการร่วมใจกันทำงานที่น่าทึ่งตั้งแต่วันแรกของทัวร์นาเมนต์ เราเกือบทำสำเร็จแล้ว แต่เราก็เชื่อว่าเราสามารถยกระดับตัวเองให้ดีขึ้นไปสู่เวทีอื่นได้อีกต่อจากนี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น