xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ” เสด็จรัสเซียรอบ 102 ปี ของราชวงศ์ ให้กำลังใจแข้ง “ญี่ปุ่น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ
คอลัมน์เกาะติด “เวิลด์ คัพ 2018” ส่งตรงจากประเทศรัสเซียโดย “รัชตินท์ วรานุจิตต์”

แข้งทีมชาติญี่ปุ่น ได้กำลังใจล้นปรี่ก่อนประเดิมทำศึก “เวิลด์ คัพ 2018” กลุ่ม เอช ที่ มอร์โดเวีย อารีน่า เมืองซารานสก์ ที่ประเทศรัสเซีย พบ โคลอมเบีย วันที่ 19 มิถุนายนนี้ เนื่องจากเจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ เสด็จมาทอดพระเนตรเป็นการส่วนพระองค์

เจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ เดินทางมาถึงประเทศรัสเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทริปนี้มีกำหนด 8 วัน เริ่มจากชมเกมที่ ญี่ปุ่น พบกับ โคลอมเบีย นัดแรกกลุ่ม เอช ตามด้วยวันที่ 21 มิ.ย. จะไปยังเมืองคาซาน ซึ่งถือเป็นแคมป์ที่พักและเก็บตัวฝึกซ้อมของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วยชมเกมนัด 2 พบ เซเนกัล ที่เมืองเยกาเตรินเบิร์ก ณ เซนทรัล อารีน่า วันที่ 24 มิ.ย.

ถือเป็นธรรมเนียของเจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ ในฐานะผู้อุปถัมภ์สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เพราะทรงเสด็จให้กำลังใจขุนพล “ซามูไรบลู” มาตลอดมากกว่า 20 ปี

สำหรับการเสด็จเยือนประเทศรัสเซียในครั้งนี้ของเจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ ถือเป็นครั้งแรกของราชวงศ์ญี่ปุ่นในช่วง 102 ปี โดยหนสุดท้ายนี้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1916 เลยทีเดียว ส่วนครั้งนี้ถือเป็นการเสด็จส่วนพระองค์ เพราะไม่มีกำหนดพบกับบุคคลสำคัญของเจ้าถิ่น

ก่อนหน้านี้ เพิ่งมีประเด็นที่รัสเซียส่งฝูงบินรบเข้าประจำการบนเกาะพิพาทใกล้ญี่ปุ่น ยกระดับความเคลื่อนไหวทางทหารในพื้นที่ในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างมอสโกกับโตเกียวตกอยู่ท่ามกลางความตึงเครียดจากประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับระบบขีปนาวุธของสหรัฐฯ
แข้งญี่ปุ่นเก็บตัวซ้อมที่เมืองคาซาน
อุ่นเครื่องยอดเยี่ยม
นัดแรกของญี่ปุ่นพบโคลอมเบีย
เจ้าหญิงฮิซาโกะ ทาคามาโดะ


กำลังโหลดความคิดเห็น