xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบบี วิลเลียมส์” อ่วม ถูกตราหน้าขายวิญญาณให้เผด็จการ “ปูติน” ขึ้นเวทีเปิดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ร็อบบี วิลเลียมส์ ศิลปินนักร้องชื่อดังจาก สหราชอาณาจักร ถูกโจมตีจากแฟนเพลง บุคคลสำคัญ และสื่อมวลชนบางส่วน หลังตอบรับเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ถึงขั้นกล่าวหาว่าขายวิญญาณให้เผด็จการที่ชื่อ “วลาดิมีร์ ปูติน”

เจ้าของเพลงฮิต “Better Man” ตอบรับคำเชิญของทางเจ้าภาพลูกหนังโลกหนล่าสุด เพื่อร่วมพิธีเปิดที่ ลุซนิกี สเตเดียม วันที่ 14 มิถุนายน ในฐานะศิลปินร้องเพลงเปิดรายการ ก่อนที่เกมนัดแรกของทัวร์นาเมนต์อย่าง รัสเซีย และ ซาอุดีอาระเบีย จะฟาดแข้งต่อทันที

แน่นอนว่า ด้วยความที่ รัสเซีย และ อังกฤษ มีข้อพิพาทระหว่างประเทศมายาวนาน และเพิ่งจะมีเรื่องกล่าวหาที่ รัสเซีย ส่งคนมาวางยาพิษอดีตสายลับของตัวเองถึงอังกฤษ ทำให้หลายฝ่ายไม่พอใจที่อดีตสมาชิกวง Take That ไปร่วมงานกับเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ ถึงกับตราหน้าว่าขายวิญญาณ

บิล บราวเดอร์ อดีตผู้ประท้วงนักการเมืองคอร์รัปชันของอังกฤษ และเคยถูกเจ้าหน้าที่ของ รัสเซีย เล่นงานเกือบปางตายเมื่อปี 2009 กล่าวว่า “มีวิธีอีกมากมายที่จะหาเงินเข้ากระเป๋า ร็อบบี วิลเลียมส์ แต่การขายวิญญาณให้กับเผด็จการมันไม่ใช่หนึ่งในวิธีนั้น น่าละอายสิ้นดี”

ส่วน สตีเฟน โดว์ตี สมาชิกสภาแรงงานแห่งชาติ โจมตีเช่นกัน “น่าประหลาดใจและน่าผิดหวังยิ่งที่ได้ยินว่านักร้องผู้ยิ่งใหญ่แห่งอังกฤษอย่าง ร็อบบี วิลเลียมส์ ที่เคยเดินรณรงค์สนับสนุนกลุ่มคนรักร่วมเพศ จะยอมถูก รัสเซีย และ ฟีฟ่า ซื้อได้โดยง่ายด้วยเงินเพื่อร้องเพลงเปิด เวิลด์ คัพ”

ส่วนรายของนักร้องดัง แม้จะตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ยังไม่ออกมาตอบโต้กับความเห็นใดๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น