xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวบอดี้การ์ด “โรนัลโด้” จ้าง “อดีตทหาร-นักสู้ MMA” อารักขาที่ “บอลโลก 2018”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คุ้มกัน พี่โด้ กับครอบครัวในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ศึกลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติ ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เปิดฉาก 14 มิถุนายน นี้ ซึ่งการที่ทัวร์นาเมนต์หนนี้มาจัดกันที่ดินแดนหลังม่านเหล็ก ย่อมตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่หวังใช้เป็นจุดสร้างชื่อด้วยการก่อการร้ายรูปแบบต่างๆ รวมถึงจ้องประทุษร้ายเหล่านักฟุตบอลชื่อดังที่มาร่วมสังฆกรรม ดังที่เคยออกมาขู่ผ่านสื่อก่อนหน้านี้

หากจำกันได้ ขบวนการก่อการร้าย “ไอซิส” เคยโพสต์รูปของ ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะชื่อก้องโลกทีมชาติอาร์เจนตินาที่ร้องไห้เป็นสายเลือด พร้อมข้อความข่มขู่จ้องทำร้ายเจ้าตัว รวมถึงก่อเหตุร้ายที่รัสเซียในการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งทางฝั่งพลพรรค “ฟ้า-ขาว” ก็ร้องฝั่งเจ้าภาพขอเจ้าหน้าที่ชุดใหญ่คอยคุ้มกันตลอดการเดินทาง ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของโปรตุเกส ตกเป็นหนึ่งในเหยื่อด้วย

เรื่องมาตรการคุ้มกันนั้น รัสเซีย เจ้าภาพพร้อมจัดให้เต็มที่ เพื่อให้ทีมงานและนักฟุตบอลที่เข้าร่วมฟาดแข้งรู้สึกปลอดภัยทุกย่างก้าว กระนั้นเองเพื่อความอุ่นใจที่เพิ่มขึ้น กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เพิ่มการคุ้มกันแบบพิเศษใส่ไข่ด้วยการว่าจ้างบอดี้การ์ด 2 รายชื่อ นูโน มาเรซอส กับ กอนซาโล ซัลกาโด คอยตามประกบติดทุกฝีก้าวทั้งในและนอกสนาม

นูโน มาเรซอส คือ อดีตทหารพลร่มที่ผ่านหลักสูตรการรบทั้งภาคพื้นดินและอากาศมาอย่างครบเครื่อง ปัจจุบันปลดประจำการมาทำหน้าที่บอดี้การ์ดให้กับคนดังมากมาย ขณะเดียวกัน หากว่างเว้นจากการปฏิบัติงาน ก็จะขับรถไปที่สนามแข่งวัวกระทิง เพื่อแสดงฝีมือในการปราบกระทิงให้ผู้ชมดูเป็นขวัญตาเป็นงานอดิเรก ซึ่งเจ้าตัวก็แข็งแรงชนิดที่ว่าใช้มือเปล่าหยุดยั้งความบ้าคลั่งของวัวได้

เหตุผลที่ โรนัลโด้ เลือก มาเซรอส มาทำหน้าที่เป็นการ์ดคุ้มกัน เพราะประทับใจกับลีลาการต่อสู้ของเจ้าตัวยามเดินลงสนามแข่งวัวกระทิง ซึ่งดาวเตะของ รีล มาดริด ชื่นชอบกีฬาต่อสู้วัวกระทิงเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วยามค้าแข้งที่สเปน ก่อนติดต่อไปหาเพื่อว่าจ้างมาทำหน้าที่สำคัญคอยดูแลชีวิตของเขาและ จอร์จินา โรดริเกวซ รวมถึง โรนัลโด้ จูเนียร์ ลูกชายระหว่างใช้ชีวิตที่รัสเซีย

อีกรายคือ กอนซาโล ซัลกาโด ดีกรีเป็นถึงนักสู้รุ่นเฮฟวี่เวตแห่งวงการ มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต ประสบการณ์บนสังเวียนลูกกรงขึ้นชกมาแล้ว 9 ไฟต์ ชนะ 7 ไฟต์ และส่วนใหญ่ล้วนเป็นชนะน็อกทั้งสิ้น กระนั้นเองด้วยรูปร่างที่กำยำ แข็งแรงตามสไตล์นักสู้ ก็ทำให้ผันตัวมาทำหน้าที่เป็นบอดีการ์ด คอยปกป้องบุคคลดังในประเทศโปรตุเกสมาหลายราย

ทั้งนี้ มาเรซอส และ ซัลกาโด ต่างก็เคยเป็นบอดีการ์ดคุ้มกัน โรนัลโด้ และครอบครัวมาแล้วในเกมลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ซึ่งด้วยการอารักขาคนในครอบครัวที่ยอดเยี่ยม แม้ไม่มีเหตุร้ายใดๆ เกิดขึ้น แต่ก็ทำให้ดาวเตะ CR7 ไว้วางใจว่าจ้างสองคนนี้มาทำหน้าที่ต่ออีกรอบกับศึก เวิลด์ คัพ

แม้ในสายตาของสื่อและแฟนบอลบางส่วนอาจมองว่าดูโอเวอร์ ระแวงเกินเหตุ แต่เพราะโลกทุกวันนี้มักเกิดเหตุร้ายได้อยู่เสมอ ดูตัวอย่างจากเหตุโจมตีที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ปี 2015 หรือร้ายแรงเป็นโศกนาฏกรรมโลกไม่ลืมอย่าง กันยาทมิฬ ในศึกกีฬา โอลิมปิก 1972 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี การว่าจ้างบอดี้การ์ดของ โรนัลโด้ เพื่อคุ้มกันตัวเองและครอบครัวก็คงไม่ใช่เรื่องเกินเหตุแต่อย่างใด

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
 นูโน มาเรซอส คืออดีตทหาร
ทำงานอารักขาคนดัง
นักสู้ MMA
อย่าคิดแหยมกับ โรนัลโด้ เด็ดขาด


กำลังโหลดความคิดเห็น