xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา "ปีเตอร์ วิธ" จ่อเทคโอเวอร์ทีมไทยลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ วิธ ผู้คลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทย และอาเซียนมาไม่น้อย
ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ควงคู่บุตรชาย เจสัน วิธ เทคโอเวอร์ สโมสร เดฟโฟ เอฟซี แห่งไทยลีก 3

ภายหลังจากที่สโมสร เดฟโฟ เอฟซี มีปัญหาทางการเงิน ส่งผลให้ค้างจ่ายเงินเดือนผู้เล่น ก่อนจะจัดการปัญหาดังกล่าว พร้อมกับการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรจาก ปีเตอร์ และ เจสัน วิธ

โดยที่ปัจจุบัน เดฟโฟ เอฟซี ใช้สนามเหย้า ทีโอที สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 3,500 ที่นั่ง สำหรับแข่งขัน และมีมิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 36 ปีอย่าง เจษฎา พั่วนะคุณมี ค้าแข้งอยู่ด้วย

ขณะที่ผลงานของ เดฟโฟ เอฟซี ในไทยลีก 3 โซนล่างของประเทศ อยู่อันดับ 14 ซึ่งเป็นทีมอันดับสุดท้าย แข่ง 13 นัด ชนะ 1 เสมอ 5 และแพ้ 7 นัด ยิงได้ 10 ประตู เสียถึง 20 ประตู มี 8 คะแนนเท่านั้น

สำหรับ ปีเตอร์ วิธ โด่งดังในฐานะผู้เล่นชาวอังกฤษ ผ่านการค้าแข้งกับสโมสรดังมาแล้วมากมาย อาทิ เบอร์มิงแฮม ซิตี้, น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ฮัดเดอร์ฟิลด์ทาวน์ และยังเคยคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ กับ แอสตัน วิลล่า ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ วิธ ผู้พ่อเคยได้รับการยอมรับจากการเป็นผู้ฝึกสอนให้ทีมชาติไทย โดยเขานำทีมชาติไทยชนะ ไทเกอร์คัพ 2 ครั้งในปี 2543 และ 2545 และนำทีมไทยเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ กรุงเทพ ประเทศไทย และที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และในช่วงที่เขาคุมทีมนั้นทีมชาติไทยได้รับอันดับจากฟีฟ่า อันดับที่ 43 ซึ่งเป็นอันดับที่สูงสุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น