xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” ถูกอังกฤษแบนเข้าประเทศ-เมินต่อวีซ่าเหตุซี้ “ปูติน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสี่ยหมี กลับอังกฤษไม่ได้
โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีม เชลซี ตกเป็นข่าวไม่สามารถเดินทางกลับเข้าอังกฤษได้ เนื่องจากถูกทางการปฏิเสธเรื่องต่อวีซ่า โดยมีสันนิษฐานเรื่องข้อพิพาทระหว่างประเทศ อังกฤษ-รัสเซีย อยู่เบื้องหลัง

เจ้าของทีม “สิงห์บลูส์” ไม่ได้กลับไปร่วมชมเกมที่ทีมของตัวเองคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ รวมถึงแสดงความยินดีกับทีมงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากอยู่ในรัสเซีย และไม่สามารถกลับเข้าเมืองผู้ดีได้

แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า วีซ่าของ อบราโมวิช หมดอายุไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้มอบหมายให้ทีมงานดำเนินเรื่องต่ออายุวีซ่าอังกฤษแล้ว แต่กลับได้รับการปฏิเสธ โดยไม่มีการชี้แจงเหตุผลใดๆ

ทั้งนี้ มีการสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเหตุที่ อังกฤษ ไม่ตอบรับการต่อวีซ่าใหม่ให้เจ้าของทีม เชลซี อาจเป็นเพราะเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของ อังกฤษ และ รัสเซีย อยู่ในภาวะตึงเครียด จากข่าวการวางยาพิษ เซอร์เกย์ สกรีปัล อดีตสายลับหมีขาว ที่อาศัยอยู่ในอังกฤษเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทางการเชื่อว่า รัสเซีย อยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้ การที่ อบราโมวิช มีความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนกับ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย คนปัจจุบัน จากการเผยแพร่รายชื่อของ สหรัฐอเมริกา อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทางการของ อังกฤษ ดึงเรื่องการต่อวีซ่าให้ล่าช้ามากขึ้น
หลักฐานชัดๆว่าซี้ ปูติน


กำลังโหลดความคิดเห็น