xs
xsm
sm
md
lg

ทีมตบลูกยางสาวไทย เตรียมลุย “เนชั่นส์ ลีก” ช่อง 3 ยิงสดทุกเกม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ระเบิดศึก “วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2018” สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ ปลื้ม FIVB ไว้ใจให้ไทยเป็นเจ้าภาพ 2 สัปดาห์ ลั่นขอจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด ด้านผู้ว่าฯ โคราช มั่นใจเมืองย่าโมพร้อมจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่เสมอ ตบสาวไทยเตรียมประเดิม 15 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศรัสเซีย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ที่ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ, ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก”

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้เราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ถึง 2 สนาม รายการนี้มันเป็นการยกระดับมาจากเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เดิม ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2561 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ โดมินิกัน, เยอรมนี, สหรัฐอเมริกา และไทย ส่วนในรอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 4 ที่สนามชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2561 มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ตุรกี และไทย”

“สำหรับรายการนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการคัดเลือกไปเล่นกีฬาโอลิมปิกเกมส์แต่อย่างใด รวมถึงไม่มี Point ให้สะสมด้วย แต่จะเป็นการปรับรูปแบบทัวร์นาเมนต์ให้เข้มข้นขึ้นจากเดิม เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รูปแบบเก่า มี 12 ทีม แต่เนชั่น ลีก เพิ่มเป็น 16 ทีม แข่งขันติดต่อกันถึง 5 สัปดาห์ และทุกๆทีมจะส่งผู้เล่นชุดเดียวกับที่จะส่งในรายการเวิลด์แชมเปียนส์ชิพ ช่วงปลายปี ซึ่งไทย เป็นชาติเดียวในเอเชียที่ได้จัดถึง 2 สนามในปีเดียว”

ด้านนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ในนามจังหวัดนครราชสีมา รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้โอกาสร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ, บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด และสยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ในการจัดแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก ประจำปี 2018 ซึ่งเราจะใช้อาคารยิมเนเซี่ยม 5,000 ที่นั่ง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ หรือชาญชัย สเตเดียม ในการจัดการแข่งขันรายการสำคัญของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติในครั้งนี้ ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะจัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด เรามีการเตรียมความพร้อมทางด้านสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ที่พัก และเจ้าหน้าที่บุคลากรทุกฝ่ายที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันเพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ตุรกี และไทย เป็นอย่างดี”

ส่วนนายชาคริต ดิเรกวัฒนาชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารสายกิจการองค์กร บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ปี 2018 ทาง FIVB จัดวางวันและเวลาการแข่งขันให้เหมาะสมกับการรับชมของแฟนๆตบลูกยางมากขึ้น ใน 1 สัปดาห์แฟนๆ จะได้รับชมการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล 6 วันติดต่อกัน แบ่งเป็นวอลเลย์บอลหญิง จะรับชมได้ในวันอังคาร ถึง พฤหัสบดี และรับชมต่อเนื่องในประเภททีมชาย วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ โดยการแข่งขันแมตช์แรกในแต่ละวันจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งช่วงเวลาก็คงแล้วแต่ประเทศเจ้าภาพในการจัดแข่งขันของสัปดาห์นั้นๆ ช่อง 3 แฟมิลี (ช่อง 13), ช่อง 3 SD (ช่อง 28) และช่อง 3 HD (ช่อง 33) ซึ่งแฟนๆ สามารถรับชมได้ในอีกสองช่องทาง คือ www.ch3thailand.com และ app มือถือ อย่าง Ch3Thailand อีกด้วย”

โดยศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2018 จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยทีมตบลูกยางจะลงประเดิมสนามในสัปดาห์ที่ 1 ที่ประเทศรัสเซีย พบ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ วันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 18.00น. ตามเวลาไทย ส่วนสัปดาห์ที่ 2 ทีมตบลูกยางสาวไทย จะยกพลไปที่มาเก๊า แข่งขันระหว่าง 22-24 พฤษภาคม 2561 ประเดิมสัปดาห์ 2 พบ เซอร์เบีย ส่วนสัปดาห์ที่ 3 จะมาเล่นกันที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย วันที่ 29-31 พฤษภาคม 2561 ประเดิมเกมแรก พบ โดมินิกัน ส่วนสัปดาห์ที่ 4 ยกพลกันไปเล่นที่จ.นครราชสีมา ประเดิมเกมแรก พบ เกาหลีใต้ และปิดท้ายสัปดาห์ที่ 5 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 12-14 มิ.ย. 2561 ประเดิมเกมแรกพบ เจ้าภาพอิตาลี วันที่ 12 มิถุนายน



กำลังโหลดความคิดเห็น