xs
xsm
sm
md
lg

“โด้-เมสซี” หมดเวลาผูกขาด “ซาลาห์” ผงาดเต็งซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดของโลกในเวลานี้ ถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ บัลลง ดอร์ ครั้งล่าสุด ลุ้นหยุดสถิติการผูกขาดรางวัลนี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี ที่มีมาอย่างยาวนานในรอบ 10 ปี

ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล เพิ่งกระหน่ำ 2 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ให้ต้นสังกัดเปิดบ้านยำ โรม่า ทีมเก่าของตัวเอง 5-2 เกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งให้ประตูสู่รอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปเปิดกว้างยิ่งกว่าเดิม

ไม่เพียงแค่ผลงานกับ “หงส์แดง” ซึ่งรั้งตำแหน่งดาวซัลโวของลีกที่ 31 ประตู ซาลาห์ ก็เพิ่งประสบความสำเร็จพา อียิปต์ ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ รัสเซีย เดือนมิถุนายนนี้ และนั่นก็ทำให้ชื่อของ “เดอะ ฟาโรห์” โดดเด่นเป็นสง่าสำหรับการลุ้นบอลทองคำปีหน้า

รางวัล บัลลง ดอร์ ตลอด 10 ครั้งที่ผ่านมา ถูกยึดครองโดย โรนัลโด้ แห่ง รีล มาดริด และ เมสซี ของ บาร์เซโลนา มาตลอด โดยคนสุดท้ายที่ได้รางวัลก่อนเป็นของ 2 คนนี้ คือ ริคาร์โด กาก้า กองกลางหน้าหยกชาวบราซิล ปี 2007 สมัยที่ร้อนแรงกับ เอซี มิลาน

รายงานระบุว่า โอกาสที่ ซาลาห์ จะมีสิทธิ์เป็นผู้ชนะถือบอลทองคำที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล หากเขาพาทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ คว้า ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 6 ซึ่งสถิติที่ผ่านมามีการบันทึก ว่า 8 ถึง 11 ครั้งของนักเตะที่ได้รางวัลนี้มักเป็นแชมป์ยุโรปปีเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น