xs
xsm
sm
md
lg

โคตรโหด! “แมนฯ ซิตี้” ลุ้นเก็บ 102 แต้ม พังสถิติพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แล้ว ทว่า ยังมีลุ้นเก็บคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ลีกลูกหนังอังกฤษ จากเดิมที่ เชลซี เคยทำไว้สูงสุด 95 คะแนน

แม้ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบสร้างประวัติศาสตร์​ทำสถิติคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เร็วที่สุดหากสามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบ้านได้เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเกมนั้นแม้ว่าจะขึ้นนำก่อนถึง 2-0 แต่สุดท้าย กลับโดน “ผีแดง” พลิกเกมกลับมาเอาชนะ 2-3 และก็ยังแพ้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย 2 นัดรวดให้กับ ลิเวอร์พูล จนตกรอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากการรอคอย ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-18 ได้สำเร็จหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดนัดที่แล้ว ดันคืนฟอร์มบู่ แพ้คาบ้านต่อ เวสต์บรอมคาบ้านไป 0-1 ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 16 คะแนน และ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ไปครองอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 7 ฤดูกาลของ “เรือใบสีฟ้า” และเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปน ด้วยผลงานลงสนาม 33 นัด ชนะ 28 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้เพียงแค่ 2 นัด

ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ ยังมีลุ้นทำลายสถิติคว้าคะแนนสูงสุด แซงหน้า เชลซี ที่เคยทำไว้ 95 คะแนน ในฤดูกาล 2004-2005 ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” ที่ตอนนี้มี 87 คะแนน เหลือเกมในมืออีก 5 นัด หากคว้าชัยชนะทุกนัด จะมีคะแนนมากถึง 102 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น