xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ซัดโทษ “แพทริค” ซัดสอง “ซานเฟรซเซ่” อัดคู่แข่ง 3-1 ยึดฝูงแน่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง เป็นคนเรียกจุดโทษ และลุกขึ้นมาซัดด้วยตัวเอง พา ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ไล่ตามตีเสมอ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บวกกับ แพทริค ที่ลงมาในฐานะตัวสำรอง กลายเป็นซูเปอร์ซับ ทำ 2 ประตูสำคัญให้ทีมแซงชนะคู่แข่ง เก็บอีกสามแต้ม ยึดจ่าฝูงเหนียวแน่น

ศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น วันพุธที่ 11 เมษายน 2561 เป็นการแข่งขันในนัดที่ 7 ของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ต้นสังกัดของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

เกมนี้ ฮิโรชิ โจฟูกุ เทรนเนอร์ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงขวัญใจคนไทย ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง หลังได้รับบาดเจ็บจนหลุดทีมไปเมื่อเกมที่แล้ว ประสานงานแดนหน้ากับไดกิ วาตาริ กองหน้าชาวญี่ปุ่นที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงแทน แพทริค หัวหอกบราซิเลียน ส่วน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส นำทัพมาโดย ฮูโก้ วิเอียร่า ศูนย์หน้าชาวโปรตุกีส และโอลิวิเยร์ บูมาเล่ ปีกความเร็วสูงชาวแคเมอรูน

ครึ่งเวลาแรกเกมของทีมเยือนทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่กลายเป็นเจ้าถิ่นซานเฟรซเซ่ ที่มีโอกาสทำประตูมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอ โดย “เจ้ามุ้ย” มีโอกาสทำประตูอยู่บ้างประปราย แต่ยังเปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้

แต่แล้วนาทีที่ 41 ทีมเยือนมาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นไปผลัก โคสึเกะ นากามาจิ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นฮูโก้ วิเอียร่า สังหารเข้าไปไม่พลาด โยโกฮาม่า บุกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลังเริ่มต้นมาเพียง 6 นาที ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า มาได้จุดโทษคืนบ้าง จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา โดนแนวรับทีมเยือนดึงล้มในเขตโทษ และเจ้าตัวลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองเข้าไปไม่พลาด เรียกเสียงเฮให้กับแฟนบอลชาวไทย ซานเฟรซเซ่ ตีเสมอ 1-1 ถือเป็นประตูที่ 3 ของเจ้าตัวในการมาค้าแข้งที่ญี่ปุ่น แบ่งเป็นในลีก 2 ลูก บอลถ้วยอีก 1 ลูก



น.64 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปลี่ยนตัวผู้เล่นในโควต้าสุดท้าย นำ ไดกิ วาตาริ ออก และส่ง แพทริค ลงสนามแทน ส่งผลให้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา จะได้เล่นครบ 90 นาทีเต็มหากไม่บาดเจ็บ

น.79 แฟนๆ เจ้าถิ่นซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ได้ส่งเสียงเฮลั่นสนาม หลัง แพทริค ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง มาทำประตูจากจังหวะซ้ำลูกยิงของเพื่อนจ่อๆหน้าประตูเข้าไป แซงนำผู้มาเยือนเป็น 2-1

เท่านั้นยังไม่พอ น.90 แพทริค ฉวยโอกาสจากจังหวะผิดพลาดของทีมเยือน ยิงไกลกว่า 35 หลา ข้ามหัวนายประตูทีมเยือนเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ให้ ซานเฟรซเซ่ หนีห่าง โยโกฮาม่า เป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า เปิดบ้านเฉือนชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3-1 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ มี 19 แต้ม จาก 7 นัด ยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนมี 8 แต้มเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า : ทาคุโตะ ฮายาชิ (GK),ทาคุยะ วาดะ,ไดกิ นิวะ,ยูกิ โนกามิ,โช ซาซากิ,ฮายาโอะ คาวาเบะ,ไทอิชิ มัทสึโมโตะ,โคเฮ โยชิโนะ,โยชิฟุมิ คาชิวะ,ไดกิ วาตาริ, ธีรศิลป์ แดงดา

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส : ฮิโรกิ อิคุระ (GK), ทาคาชิ กานาอิ,ยูจิ นากาซาวะ,มิลอส เดเกเน็ค,เรียวสึเกะ ยามานากะ,ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ,โคสึเกะ นากามาชิ,ไคนะ โยชิโอะ,โอลิวิเยร์ บูมาล,ฮิวโก้ วิเอร่า,ยุน อิล ล็อค


กำลังโหลดความคิดเห็น