xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ตัวจริง 2 เกมติด “ซานเฟรซเซ่” สุดเฉืยบ บุกอัด “อูราวะ” 2-1

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มุ้ย ลงตัวจริง 2 เกมติดต่อกัน แต่แมตช์นี้เล่นไม่ค่อยออก
“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงขวัญใจชาวไทย ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงให้ต้นสังกัดเกมที่สองติดต่อกัน แต่เล่นไม่ออก โดนเปลี่ยนตัวต้นครึ่งหลัง ก่อนตัวสำรองลงมายิง พา ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า โชว์ฟอร์มเก่งบุกเฉือน อูราวะ เรด ไดมอนส์ ถึงถิ่น 2-1

ศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2018 วันที่ 4 มีนาคม 2561 เป็นการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 เกมบิ๊กแมตช์ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดรังไซตามะ สเตเดียม รับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

เกมนี้ ฮิโรชิ โจฟูกุ เฮดโค้ชซานเฟรซเช่ ยึด 11 คนแรกชุดเดิมจากนัดที่ เอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน มีชื่อของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดที่ 2 ติดต่อกัน จับคู่กองหน้ากับ แพทริค ดาวยิงบราซิเลียน โดยมี โช อินากาคิ ทำเกมทางริมเส้น

ด้าน อูราวะ เรด ไดมอนส์ ของกุนซือ ทาคาฟูมิ โฮริ จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามเช่นเดียวกัน นำโดย ยูกิ มูโตะ กองหน้าตัวเก่ง, คาซึกิ นากาซาว่า, ชินโสะ โคโรกิ, และ โทโมอากิ มากิโนะ แนวรับจอมเก๋า

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เจ้าถิ่นทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังขาดๆเกินๆ ขณะที่ ซานเฟรซเซ่ อาศัยจังหวะรอโต้กลับได้น่ากลัวหลายครั้ง โดย ธีรศิลป์ แดงดา ในเกมนี้เล่นไม่ค่อยออกเท่าไหร่ แทบไม่ได้บอลในแดนหน้า แต่จังหวะประสานงานกับเพื่อนๆ ยังทำได้ค่อนข้างดี

เกมในครึ่งเวลาแรกทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่แล้วนาทีที่ 43 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกโหม่งของ ทาคูยะ อาโอกิ ก่อนจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งเวลาหลัง ซานเฟรซเซ่ มีการปรับเปลี่ยนแผนการเล่น น.56 เปลี่ยนเอา ธีรศิลป์ แดงดา ที่วันนี้ไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกม ออก และส่ง โคเซอิ ชิบาซากิ ลงมาเล่นแทน และในนาทีที่ 66 ชิบาซากิ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก็มาซัดประตูให้ทีมเยือนไล่ตามตีเสมอเจ้าถิ่น 1-1

หลังโดนตีเสมอ อูราวะ พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทำประตูขึ้นนำ แต่นาทีที่ 79 กลายเป็น ซานเฟรซเซ่ มาได้ประตูที่สอง จากจังหวะชุลมุนหน้าประตู และเป็น โช อินากาคิ ยิงเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าบ้านพยายามบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของผู้มาเยือนได้ หมดเวลา 90 นาที อูราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดบ้านพ่าย ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1-2

จากผลการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ ซานเฟรซเซ่ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของตารางจากการเก็บชัย 2 เกมรวด มี 6 แต้มเท่ากับ นาโกย่า แกรมปัส เอจท์ แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ขณะที่ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ยังควานหาชัยชนะในฤดูกาลนี้ไม่เจอ ลงเล่นไป 2 เกม เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับ 13 ของตาราง มี 1 คะแนน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้งสองทีม
อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส : ชุสากุ นิชิคาวะ (GK), วาตารุ เอ็นโดะ, เมาริซิโอ, โทโมอากิ มากิโนะ, โทโมยะ อูงาจิน, ยูกิ อาเบะ, คาซูกิ นางาซาวะ. ทาคูยะ อาโอกิ, มาร์ตินัส, ชินโซ โคโรกิ, ยูกิ โมโตะ

ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า: ทาคูโตะ ฮายาชิ (GK), ทาคูยะ วาดะ, ยูกิ โนงามิ, ฮิโรกิ มิซูโมโตะ, โช ซาซากิ, โตชิฮิโร่ อาโอยาม่า, โช อินางากิ, ฮายาโอะ คาวาเบะ, โยชิฟูมิ คาชิวะ, ปาทริซ, ธีรศิลป์ แดงดา



กำลังโหลดความคิดเห็น