xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเกรเกอร์" ก่อเรื่องฉาว เขวี้ยงของใส่รถบัสคู่อริ ปธ.ยูเอฟซี เตรียมตัดขาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


"แม็คเกรเกอร์" สุดซ่า ก่อเรื่องฉาวขว้างรถเข็นใส่คู่อริที่มีปัญหากับเพื่อนของตน จนนักสู้ MMA รายหนึ่งโดนลูกหลงถูกหามส่งโรงพยาบาล "ดาน่า ไวท์" ประธานยูเอฟซี ลั่น ขอไม่ทำธุรกิจร่วมกับนักสู้ไอริชชาวนี้อีก ด้าน "นูร์มาโกเมดอฟ" นักสู้คู่อริ แขวะ "แม็คเกรเกอร์" ดีแต่เก่งข้างล่าง แน่จริงก็ขึ้นมาบนรถ

คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ยอดนักสู้ศิลปะการป้องกันตัวแบบผสม หรือเอ็มเอ็มเอ ก่อเรื่องสุดฉาวขว้างรถเข็นใส่รถบัสของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ คู่แข่งชาวรัสเซีย ระหว่างที่กำลังจอดอยู่ในบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ เมืองบรู๊คลิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561 ตามเวลาท้องถิ่น

ต้นเหตุมากจากที่ก่อนหน้านี้ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ชาวรัสเซีย มีปัญหากับ อาร์เทม โบลอฟ คู่ซี้ของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ทำให้นักสู้วัย 29 ปีคนดังไม่สบอารมณ์เป็นอย่างมาก ถึงขั้นนำกลุ่มบุคคลที่คาดว่าเป็นเพื่อนของเขาราวๆ 25-30 คน เข้าไปหาเรื่องอีกฝ่ายถึงรถบัสที่คู่กรณีของเพื่อนตนนั่งอยู่

นอกจาก แม็คเกรเกอร์ จะขว้างรถเข็นใส่คู่แข่งแล้ว เขายังพยายามที่จะโยนรั้วกั้นทางใส่รถบัสในขณะที่รถกำลังจะเคลื่อนตัวออกจากที่จอด แต่โชคดีที่การ์ดภายในบาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ เข้ามาห้ามปรามเอาไว้ได้ทัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ไมเคิ่ล เคียซ่า อีกหนึ่งนักสู้เอ็มเอ็มเอ ชาวอเมริกัน ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเขาด้วย มาได้รับลูกหลงจากกระจกบาดหลายแผลจนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ล่าสุดทีมแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล และยืนยันที่จะลงสู้กับ แอนโธนี่ เพ็ตติส ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ตามกำหนดเดิม

ส่วน ดาน่า ไวท์ ประธานยูเอฟซี ไม่รอช้า ออกมากล่าวถึงพฤติกรรมอันย่ำแย่ของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ถึงขั้นจะตัดขาดออกจากเวทีต่อสู้ยูเอฟซี และจะยุติการทำธุรกิจร่วมกับนักสู้ชาวไอร์แลนด์รายนี้โดยเด็ดขาด

“นี่คือสิ่งที่ทุเรศที่สุดที่เกิดขึ้นในศึกของเรา และตอนนี้ตำรวจได้ออกหมายจับ แม็คเกรเกอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาไม่มีทางขึ้นเครื่องบินออกจากรัฐนี้ได้ถ้ายังมีหมายจับอยู่ และถ้าตำรวจไม่จับเขา ผมจะเป็นคนไปจับเขาส่งตำรวจเอง สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็คือเขาพาพรรคพวกมาประมาณ 25-30 คน พวกเขาดิ่งตรงเข้ามาที่ที่จอดรถซึ่งบรรดานักสู้กำลังขึ้นรถบัสเพื่อกลับไปที่โรงแรม แล้วพวกเขาก็เริ่มปาของทั้งแผงกั้นเหล็กและรถลากใส่รถทำให้กระจกแตก มีนักสู้และพนักงานของเราหลายคนได้รับบาดเจ็บจากกรณีนี้ มันเป็นการตัดสินใจที่แย่มากของแม็คเกรเกอร์ ในการทำแบบนี้ เขาคิดจะตอบโต้ คาบิบ โดยการทุบรถบัสที่เต็มไปด้วยนักสู้ที่พร้อมจะสู้ในวันพรุ่งนี้เนี่ยนะ แถมในรถบัสยังมีผู้หญิงอยู่ด้วย เขาทำเรื่องนี้แบบไม่สนอะไรสักอย่างเลย ผมก็ไม่รู้ว่าเขาเมายาอะไรมาหรือเปล่า แต่สิ่งที่เขาทำมันไม่ควรออกมาจากคนที่เพิ่งได้เป็นพ่อคนเลย”

“ถ้าถามผมตอนนี้ว่าผมยังจะอยากทำธุรกิจร่วมกับเขาไหม ผมเลยบอกเลยว่าไม่ คุณยังคิดว่ายังจะมีคนดูนักสู้ที่ทำตัวทุเรศแบบนี้อีกเหรอ ตอนนี้ทุกคนเริ่มรู้สึกแย่กับแม็คเกรเกอร์ มากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าคุณไม่ชอบขี้หน้า คาบิบ ก็ไม่เห็นยากเลย ก็ขึ้นไปสู้ในสังเวียนให้มันจบ ๆ ไปสิ สิ่งที่เขาทำนั้นมันเป็นอาชญากรรม เป็นสิ่งที่ทุเรศและน่ารังเกียจมากสำหรับผม มันทำให้ผมหัวเสียมาก และทางศึกจะทำทุกทางเพื่อรับประกันว่ามันจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก”

นิดหนึ่งกับคู่กรณีอย่างอินทรีไร้พ่ายชาวรัสเซีย คาบิบ นูร์มาโกเมเอฟ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมนั่งขำอยู่บนรถน่ะ เขาทุบกระจกเหรอ แล้วไงล่ะ ทำไมไม่ขึ้นมาบนรถบัสแล้วมาสู้กับผม หรือเขาก็รู้ว่าทางศึกไม่อนุญาตให้เขาทำแบบนั้น ถ้าเป็นนักเลงของจริงน่ะเขาต้องขึ้นมาอัดผมบนรถแล้ว เมืองบรู๊คลิน เป็นเมืองที่มีตำนานของแก๊งค์นักเลงมากมาย ผมก็เติบโตมาในสังคมของนักเลงแบบนี้ ไม่ใช่เติบโตมาในสังคมที่ชอบขว้างปาสิ่งของใส่รถบัส แถมคันที่เขาไปขว้างของใส่นั้นก็ยังไม่ใช่รถบัสคันที่ผมนั่งอีก”






คลิปเหตุการณ์


กำลังโหลดความคิดเห็น