xs
xsm
sm
md
lg

วันที่รอคอย "วอซซี่" ซิวสแลมแรกในชีวิต พร้อมแต่งตัวรอคืนมือ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วอซซี่ ทำได้สำเร็จ
คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตด้วยวัย 27 ปี พร้อมเตรียมกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งในวันที่ 29 มกราคมนี้ หลังได้ถ้วย "ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018"

รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2018" เมื่อวันที่ 27 มกราคมเป็นการเจอกันของ 2 สาวที่ไม่เคยได้แชมป์สแลมมาก่อน ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย พบ คาโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือ 2 จากเดนมาร์ก ซึ่งทั้งคู่ได้เข้าชิงที่ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เป็นครั้งแรกในชีวิต

เซตแรก วอซเนียคกี้ ออกสตาร์ทเบรกเสิร์ฟนำไปก่อน 3-0 อย่างไรก็ตามพอ ฮาเล็ป จับจังหวะได้ลดเปอร์เซนต์ตีเสียลงก็เบรกคืน ทำให้ต้องลุ้นกันถึงไทเบรก กระนั้นก็ตามสาวเดนส์แม้จะหืดช่วงท้าย แต่ก็สามารถเก็บเซตแรกไปได้ก่อนด้วยสกอร์ 7-6 (7/2)

เข้าสู่เซตที่ 2 ขณะสกอร์ ฮาเล็ป นำ 3-2 แล้ว วอซเนียคกี้ กำลังจะออกมาเสิร์ฟเกมต่อไป สาวโรมาเนียต้องให้แพทย์ออกมาตรวจสภาพร่างกายเกี่ยวกับความดันก่อนที่จะลงไปแข่งต่อได้

จากนั้น ฮาเล็ป มาเบรกเสิร์ฟได้ในเกมสำคัญขึ้นนำ 5-3 พร้อมได้ออกมาเสิร์ฟเพื่อเซต อย่างไรก็ตาม วอซเนียคกี้ สู้ยิบตามีโอกาสเบรกคืน แต่สุดท้ายแล้วมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันก็ทำได้ในเซตพอยท์ที่ 3 ตีเสมอเป็น 1-1 เซตด้วยสกอร์ 6-3 ต้องลุ้นกันในเซตตัดสินแบบที่ไม่มีไทเบรก

เซตตัดสินช่วงต้นกินเวลามาก เพราะทั้งคู่ผลัดกันเบรกเกมเสิร์ฟอย่างต่อเนื่อง พร้อมแสดงถึงสภาพร่างกายที่อ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่สกอร์มาเสมอกันอยู่ที่ 3-3 แบบออนเสิร์ฟ

ขณะที่ ฮาเล็ป เบรกเสิร์ฟได้อีกครั้งพร้อมขึ้นนำ 4-3 กำลังจะออกมาเล่นเกมเสิร์ฟของตนเอง วอซเนียคกี้ มีปัญหาบ้างต้องเรียกแพทย์สนามเข้ามาตรวจอาการที่เข่าซ้ายรวมถึงวัดความดันบ้าง เพราะสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าวมากเป็นพิเศษในวันนี้

เกมที่ 10 ฮาเล็ป ออกมาเสิร์ฟ แต่ทางด้าน วอซเนียคกี้ ได้แชมเปี้ยนชิปพอยท์และทำได้สำเร็จเบรกพร้อมได้เซตตัดสิน 6-4 ทำให้ชนะไป 2-1 เซต 7-6(7/2), 3-6, 6-4

ถือเป็นถ้วยที่ 28 และเป็นสแลมแรกในชีวิตของ วอซเนียคกี้ จากการเข้าชิง 3 ครั้งก่อนหน้านี้คือ "ยูเอส โอเพ่น" ปี 2009 กับ 2014 นอกจากนี้การประกาศอันดับโลกครั้งต่อไปเธอจะกลับขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งอย่างสมบูรณ์แบบ ลบคำครหาก่อนหน้านี้ได้อย่างสิ้นเชิง
ฮาเล็ป อกหักนัดชิงสแลมเป็นครั้งที่ 3


กำลังโหลดความคิดเห็น