xs
xsm
sm
md
lg

"สุพรรณบุรี" โละต่างชาติยกแผง เน้นทีมเวิร์คหวังท็อป 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สุพรรณบุรี หวังท็อป 10 ไทยลีก 2018
“บิ๊กท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา เผยสุพรรณบุรี เอฟซี ทุ่ม 100 ล้านบาท เปลี่ยนต่างชาติยกแผง ไม่เน้นนักเตะซูเปอร์สตาร์ เพื่อสร้างทีมเวิร์คติดท็อป 10 ภายใต้สโลแกน One Team One Spirit พร้อมเปิดตัวชุดแข่งอย่างเป็นทางการเพื่อสู้ศึกโตโยต้าไทยลีกฤดูกาล 2018

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1โรบินสัน จ.สุพรรณบุรี "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรก่อนลุยไทยลีกฤดูกาล 2018 โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฯ, อเดบาโย กาเดโบ้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ผู้สนับสนุน ประกอบด้วย เครื่องดื่มตราช้าง, วอริกซ์ รวมถึงสื่อมวลชนและแฟนคลับเข้าร่วมงานในครั้งนี้

ด้าน “บิ๊กท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า "ปีนี้เราทำชุดแข่งออกมา 3 สี ได้แก่ สีกรมท่า สีแดง และสีขาว ตามสีของธงชาติ แดง ขาว น้ำเงิน และโทนสีก็จะใช้สีเดียวกับที่ใช้ในธงชาติ โดยเสื้อเหย้าจะเป็นสีกรมท่า คอวี ตรงหน้าอกจะเป็นลายมังกรทั้งห้า ซึ่งเป็นมังกรสวรรค์ หนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองสุพรรณบุรี ตัวเนื้อผ้าจะเป็นผ้าที่เบาที่สุดตั้งแต่สโมสรเคยผลิตมากับวอริกซ์ ด้านหลังจะเป็นผ้าตาข่ายชั้นดีที่จะระบายอากาศชั้นดี"

"ในขณะที่เสื้อสีแดง จะเป็นเสื้อคอปก วัสดุที่ทำปกจะเป็นผ้านิ่ม ลายปกด้านขวามือจะมีแถบธงชาติอยู่ ด้านหลังของปกจะมีการทอคำว่า สุพรรณบุรีลงไป และจะมีสัญลักษณ์หอคอยทางแถบซ้ายของเสื้อ เสื้อตัวที่สามคล้ายกับเสื้อเหย้า แต่เป็นสีขาว จะมีลายมังกรสวรรค์เหมือนกัน โดยทั้งเสื้อเหย้าและเยือนนำมารวมกันจะเป็นลายมังกรคาดอกและลายหอคอย นำมาบวกกัน จะเป็นลายขวางกับลายไขว้ที่เป็นลูกศรแห่งชัยชนะของสุพรรณบุรี ที่เรามีอยู่ทุกปี"

นอกจากนี้ นายใหญ่ทีมช้างศึกยุตถหัตถี ยังกล่าวถึงความพร้อมของทีมในปีนี้ว่า "ปีนี้เราทุ่มงบประมาณ 100 ล้านบาท จะไม่เน้นความหวือหวาในตัวผู้เล่น ตัวนักเตะต่างชาติเราเปลี่ยนใหม่หมด เพื่อหวังติดท็อป 10 โดยที่นักเตะโควตาอาเซียนเรายังไม่มี ท้ายที่สุดมันก็ต้องมี แต่เราไม่รับปากว่าจะมีในตั้งแต่ต้นฤดูกาลหรือเลกสอง เพราะว่าตอนนี้เดทไลน์ยังไม่ถึง เราก็ต้องดูกันไปก่อน ส่วนผู้เล่นไทยมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย"

"เพราะเราเน้นเป็นทีมมากกว่า สโลแกนในปีนี้เราใช้ One Team One Spirit เราใช้ความรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ที่ผ่านมาเรามีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์มา แต่ความเป็นทีมเราไม่ค่อยดี ปีนี้เราขอไม่เอาซูเปอร์สตาร์มา แต่ใช้ความเป็นทีมเวิร์คมากขึ้นและปีนี้เราไม่ได้ทำทีมบีแล้ว เราลองทำแล้วไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่เราคิดไว้ เราก็เลยโฟกัสทีมใหญ่ทีมเดียวทำให้มีการปล่อยตัวนักเตะไปพอสมควร"

สำหรับไฮไลท์ของงานอยู่ที่การเปิดตัวชุดแข่งขัน โดยมีทัพนักเตะ อาทิ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดุล หละโสะ สุพรรณ ทองสงค์ ร่วมถึงนักเตะต่างชาติ อาทิ ซิลวาโน กอมฟาลิอุส, อันแดร์สัน ดอส ซานโต๊ส, ทาคาฟูมิ อกาโฮชิ และ โรมูโล คาบราล สวมเสื้อชุดแข่งใหม่ทั้ง 3 สี ภายใต้แบรนด์ วอริกซ์ ได้แก่ สีดำ ซึ่งด้านในแฝงด้วยสีกรมท่าอันเป็นสีเอกลักษณ์ประจำทีมตรงหน้าอกเป็นลายมังกรคาดอกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมือง, ชุดเยือนมี 2 สี คือ สีขาว และ สีแดง


กำลังโหลดความคิดเห็น