xs
xsm
sm
md
lg

"อี้หลง" ชู "บัวขาว" ยอดมวย ไม่หวั่นชก "สิทธิชัย" มั่นใจดับซ่าแม้แก่กว่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


อี้ หลง ยอดมวยกังฟูชาวจีน ออกมายกย่อง บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นยอดมวยที่ให้เกียรติคู่ต่อสู้ ไม่วายข่ม สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง คู่ต่อกรวันเสาร์นี้ ว่าจะแพ้เหมือน "ดำดอทคอม" แน่ แม้จะมีอายุน้อยกว่าตนก็ตาม

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก "กลอรี่" คิกบ๊อกซิ่งหนึ่งเดียวของคนไทย และ “อี้ หลง” กังฟูเส้าหลิน ขวัญใจคนดังชาวจีน ผ่านตาชั่งตามพิกัดเท่ากันทั้งคู่ 70.75 กก. พร้อมตะบันหน้ากันเป็นคู่เอก รอบชิงชนะเลิศศึก “อู่หลินฟง อี้หลง ชาลเล้นจ์” ชิงเงินสด 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 3.2 ล้านบาท) ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.60 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศจีน แต่ไม่มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย

ความเคลื่อนไหว ศึกคิกบ๊อกซิ่ง “อู่หลินฟง อี้หลง ชาลเล้นจ์” รอบชิงชนะเลิศ เงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ สำหรับผู้ชนะระหว่าง “อี้ หลง” กังฟูเส้าหลิน ขวัญใจชาวจีน และ “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง โดยการชกจะมีขึ้นที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ศกนี้ ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย. ที่โรงแรม กรีนแลนด์ เมืองคุนหมิง มีพิธีแถลงข่าว และชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยมี ประธานอู่ ลี่ชิน เปิดแถลงข่าว

อี้ หลง ยอดกังฟูชาวจีน เผย ตนต้องขอขอบคุณ อู่หลินฟง โปรโมชั่นผู้จัด ที่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนตนมาอย่างยาวนานจนถึงวันนี้ พร้อมทั้งรู้เป็นเกียรติ และดีใจที่ได้มาโชว์ฝีมือให้พี่น้องชาวจีน ในมณฑลยูนนานได้ชมเป็นขวัญตา ยอมรับว่าตนอายุมากแล้วถึง 30 ปี มากกว่า สิทธิชัยรุ่นน้องที่อายุเพียง 26 แต่ขอยืนยันว่า การชกครั้งนี้ไม่มีการสมยอม หรือออมฝีมือกันอย่างแน่นอน ขอรับประกันด้วยศักดิ์ศรีการต่อสู้ครั้งนี้ต้องออกมาดุเดือดเต็มที่เหมือนชัยชนะที่ตนปราบ บัวขาว ในการแก้มือครั้งล่าสุดอย่างแน่นอน ขอให้พี่น้องชาวจีนทั้งชาติช่วยเป็นกำลังใจ

อี้หลง กล่าวว่า “บัวขาวจริงๆแล้วเป็นคนที่มีเก่งมากๆนะ นักมวยที่ดีต้องเคารพคู่ต่อสู้ และเคารพเข้าใจในกฎกติกา นักมวยที่มีความสามารถดี ที่เก่งเราก็ต้องชื่นชมเค้า ไม่ใช่ไปดูถูกเค้า แล้วสมมติว่าผมจะชกกับคุณเนี่ยไม่ใช่เพราะว่า คุณไม่เก่ง แต่เพราะคุณเป็นคนที่มีความสามารถ สูสีกับผม ผมจะยอมชกกับคนที่มีความสามารถพอๆกับผม มีทัศนคติพอๆกันยังจะดีกว่าให้ผมไปยุ่งหรือไปชกกับคนที่มีทัศนคติที่ไม่ตรงกับผม หรือมีความสามารถที่ไม่เทียบเท่ากับผม อันนี้รากฐานของวัฒนธรรมจีนเลยนะ บัวขาวเป็นนักชกที่ดี ที่มีความสามารถ การแข่งขันบางครั้งผลออกมา ก็ต้องมีการมองต่างมุมบ้างมันก็คือเรื่องธรรมดา”


ด้าน “เจ้าเมย์” สิทธิชัย กล่าวว่า ตนต้องรอคอยมานานถึงแปดเดือน ปราบนักชกระดับแนวหน้าของโลกถึงสามคน จนเข้ามาถึงรอบชิง กติกาการชกกำหนด 3 ยกแบบคิกบ๊อกซิ่งนี้ ต่างกับมวยไทยที่ห้ามใช้ศอก และคีบคอตีเข่าเบิ้ล แต่แฟนๆไม่ต้องกังวล เพราะตนชกมวยกติกาเช่นนี้มานานตลอดสี่ปีที่ผ่านมา จึงเข้าใจกติกาดีทุกอย่าง ส่วนเกมการชกจะเป็นอย่างไร เตรียมแผนไว้แบบไหนนั้น ขอให้แฟนๆอดใจรอดูบนเวทีในวันชก ซึ่งตนบอกได้เพียงว่า ต้องมีนับมีน็อกอย่างแน่นอน


หลังแถลงข่าวเป็นพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลทั้งอี้หลงและสิทธิชัยชั่งได้ครั้งเดียว 70.75กก.(ตามพิกัด ไม่เกิน 71 กก.) เท่ากันทั้งคู่เรียกเสียงปรบมือสร้างความมั่นใจให้สองนักชกก่อนแยกย้ายไปพักผ่อน

สำหรับรายการนี้ ยังมีสองนักมวยไทยขึ้นชกประกอบรายการด้วย หนึ่งในนั้น คือ ตี๋ใหญ่ ปินโตไฟต์สตูดิโอ ซึ่งมี ลีโอ ปินโต นักชกมวยไทยชาวฝรั่งเศสซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพามาชกด้วยตนเองอีกด้วย

การชกคู่เอกจะมีขึ้นเวลาไทย ประมาณ 20.30 น. เป็นต้นไป คืนวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2560 ไม่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทย






กำลังโหลดความคิดเห็น