xs
xsm
sm
md
lg

ไต้ฝุ่นถล่ม GAZOO Racing “ธีรเวทย์-สุพงศ์” สุดเสียดายพลาดแข่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ - สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ 2 นักซิ่งตัวแทนคนไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟายด์ “TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2017” ที่ญี่ปุ่น ทว่าวันแข่งขันเกิดพายุไต้ฝุ่น จนต้องยกเลิกการแข่งขัน

สมาพันธ์ยานยนต์ประเทศญี่ปุ่น (JAF) ประกาศยกเลิกการแข่งขันรถยนต์ทุกรายการในช่วง สุดสัปดาห์นี้ เหตุพายุไต้ฝุ่นพัดเข้าชายฝั่งญี่ปุ่น ส่งผลกระทบต่อการแข่งรถทางเรียบ “TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2017” สนามซุซุกะ ซึ่งมี 2 นักแข่งดาวรุ่งของไทย “ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ - สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” บินไปร่วมแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์สนาม

โดยธีรเวทย์-สุพงศ์ได้ลงซ้อม และร่วมแข่งขันในรอบควอลิฟายด์เมื่อวันที่ 20 และ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางสายฝนและความท้าทายของสนามซุซุกะ ที่มีระยะทางรวม 5.8 กิโลเมตร และมีโค้งมาก ถึง 17 โค้ง จัดเป็นสนามแข่งขันแห่งหนึ่งที่ขับยากและท้าทายที่สุดในโลก ผลควอลิฟายด์ทั้งคู่ทำเวลาได้ เป็นที่น่าพอใจ อยู่ในอันดับที่ 33 และ 35 จากจำนวนรถที่ลงแข่งทั้งหมด 71 คัน

ทั้งคู่กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่ได้ลงแข่งจริง แต่ก็เข้าใจว่าความปลอดภัยจะต้องมาก่อนเสมอ อย่างไรก็ตาม การได้มาร่วมในบรรยากาศการแข่งระดับอินเตอร์แบบนี้ การได้เห็นการทำงานร่วมกันของทั้ง ทีมแข่งและทีมเซอร์วิส สัมผัสและพูดคุยกับทีมระดับมืออาชีพของญี่ปุ่น ถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามาก ที่เราจะนำไปปรับใช้ เพื่อยกระดับทีมแข่งในบ้านเราให้ดียิ่งๆขึ้น

เช่นเดียวกับอีก 3 เพื่อนนักแข่ง ได้แก่ ธัญญ์ชนก โชเอะ และนฤชิต ที่บินไปร่วมเชียร์แบบติดขอบสนาม ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวว่า “เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก นอกจากจะมีโอกาสได้สัมผัสสนามเก่าแก่อย่างซุซุกะแล้ว ที่สำคัญคือการได้เห็น ทักษะการขับของนักแข่งมือโปรระดับแถวหน้าของญี่ปุ่น ทำให้ได้เรียนรู้และนำมาพัฒนาฝีมือเราเองได้ดี”

รายการ TOYOTA GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race เป็นรายการใหญ่ประจำปี ที่ได้รับ ความนิยมจากนักแข่งรถทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยสนามนี้เป็นการเก็บคะแนนคัดเลือกตัวแทนจากภูมิภาคคันไซ เพื่อเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยมองเห็นถึงโอกาสอันดีที่นักแข่งไทยควรจะได้ร่วม ลงแข่งเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ พัฒนาทักษะ ฝีมือและเทคนิคในสนามแข่งต่างๆ ให้ก้าวขึ้นสู่มืออาชีพ ในระดับสากล จึงได้สนับสนุนให้นักแข่งไทยเข้าร่วมลงแข่งทุกปี โดยคัดเลือกจากนักแข่งที่มีคะแนนสะสม สูงสุด ของรายการโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต

ทั้งนี้โตโยต้าจะยังคงเดินหน้าพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยการจัดแข่งขันรถยนต์ในหลากหลายรูปแบบ และเปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้เข้าร่วมหาประสบการณ์ ในการแข่งขันระดับนานาชาติให้มากที่สุด

สามารถร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามสุดท้าย เพื่อลุ้นว่าใครจะคว้าแชมป์ แชมป์ออฟเดอะเยียร์ และได้รับรางวัลรถยนต์โตโยต้าไปครอบครอง ณ สนามกีฬา 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 9 – 10 ธันวาคม นี้ ได้ทาง FB, IG, Youtube : ToyotaMotorsportThai และ http://www.toyotamotorsport.net
วางรากฐานแน่น "เอ.พี.ฮอนด้า" ประกาศเป้าหมายปั้นนักบิดสู่ Moto GP ปี 2025
วางรากฐานแน่น "เอ.พี.ฮอนด้า" ประกาศเป้าหมายปั้นนักบิดสู่ Moto GP ปี 2025
เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย แถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2017 ตั้งเป้าหมายระยะยาวนำนักแข่งสายเลือดไทยสู่ Moto GP ภายในปีพ.ศ. 2025 พร้อมเริ่มวางรากฐานทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทั้งนักแข่งและสมาชิกในทีมแข่งอย่างเป็นระบบเพื่อก้าวสู่รายการแข่งขันระดับโลก ส่งทีมช่างเทคนิคเรียนรู้โนว์ฮาวจากค่ายโมริวากิ ที่ประเทศญี่ปุ่นและส่งนักแข่งฝีมือดีลงแข่งขันในระดับเอเชียและระดับโลกหลายรายการ อาทิ การแข่งขัน World GP รุ่น Moto 3 รวมถึงลงแข่งขันในรายการ Suzuka 4 Hours ที่จะช่วยเสริมสร้างทั้งทักษะการขับขี่และจิตวิญญาณแห่งแข่งขันให้กับทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมขยายฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศด้วยการจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อเฟ้นหาเยาวชนฝีมือดีสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น