xs
xsm
sm
md
lg

สบายๆ “ช้างศึก” อัดนิ่ม เมียนมา คาบ้าน 3-1 เก็บชัยอุ่นแข้งฟีฟ่าเดย์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จ่าเย็น มงคล ทศไกร ซัดเบิกร่องให้ไทยในเกมนี้
มงคล เบิกร่อง! “ช้างศึก” สบายมือ บุกอัดนิ่ม เมียนมา ที่เหลือ 10 คน 3-1 เก็บชัยแมตช์อุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ทำสถิติไร้พ่าย “หม่อง” ตลอดการเจอกัน 8 นัดในเกมของฟีฟ่า รอดวล เคนยา 8 ต.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5 ตุลาคม 2560 ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกเยือน เมียนมา ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา

เกมนี้ทีมชาติไทย อดใช้งาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถอนตัวกะทันหัน เนื่องจากป่วยและมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก เช่นเดียวกับ มานูเอล ทอม เบียห์ร ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่ขอถอนตัวเฉพาะเกมนี้เนื่องจากภรรยาคลอดลูกด่วน แต่ได้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ คัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บลงสนามในรอบ 2 เดือน

มิโลวาน ราเยวัช จัดผู้เล่นในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, อดิศร พรหมรักษ์, พรรษา เหมวิบูลย์, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ปกเกล้า อนันต์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, มงคล ทศไกร, ธีราทร บุญมาทัน, สรรวัชญ์ เดชมิตร , ธีรศิลป์ แดงดา

ช้างศึก เปิดฉากบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างเต็มที่ตั้งแต่เริ่มเกม ใช้เวลาเพียง 12 นาที ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มงคล ทศไกร ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนล็อกตัดเข้ากลางแล้วยิงด้วยซ้าย บอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ยังคงเป็นทีมชาติไทยที่ทำได้ดีกว่า ขึงเกมบุกใส่เจ้าถิ่นเมียนมาได้อยู่หมัด และมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 นาทีที่ 32 จากจังหวะแทงทะลุช่องของ สรรวัชญ์ เดชมิตร ให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดไปกระดกบอลนิ่มๆ ข้ามตัวนายประตูเมียนมาเข้าไป จบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย ผ่อนเกมลงไป และเจ้าถิ่นเมียนมาแก้เกมมาได้ดีขึ้น มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากจังหวะที่ อ่องธู ยิงตามน้ำผ่านมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าประตูไป

หลังจากได้ประตูตีไข่แตก เมียนมา มีโอกาสลุ้นประตูมากขึ้น เพื่อทำประตูตีเสมอ แต่ก็ยังเฉียดไปเฉียดมา จนมาถึงนาทีที่ 77 ทีมชาติไทย มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง โดนหวดล้มในเขตโทษ และเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไปไม่เหลือ ไทยนำห่าง 3-1

ช่วงท้ายเกม อ่องธู ดาวยิงตัวเก่งของเจ้าถิ่นเมียนมา คุมอารมณ์ไม่อยู่ ไปมีลูกตุกติกกับ ปกเกล้า อนันต์ ก่อนผู้ตัดสินควักใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนามทำให้เจ้าถิ่นเหลือ 10 คน

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ ทีมชาติไทย บุกชนะ เมียนมา 3-1 ในเกมอุ่นเครื่่องนัดแรกตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนตุลาคม ซึ่งชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ ไทย ทำสถิติยังไม่เคยพ่ายแพ้ต่อ เมียนมา ตลอด 8 นัด ในการแข่งขันที่รับรองโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แบ่งเป็นชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัด โดยขุนพล “ช้างศึก” จะกลับมาอุ่นแข้งอีก 1 นัด พบ เคนยา วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น