xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นฟิตเปรี๊ยะ ฝันดวล "นาดาล" หนแรกที่นิวยอร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก ยืนยันสภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ เตรียมประเดิมสนามศึก แกรนด์ สแลม รายการ "ยูเอส โอเพน 2017" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 28 สิงหาคม คาดหวังดวล ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน ครั้งแรก

จอมเก๋าวัย 36 ปี มีอาการบาดเจ็บหลัง แมตช์พ่ายแก่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ดาวรุ่งพุ่งแรงชาวเยอรมัน รอบชิงชนะเลิศ รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ราว 2 สัปดาห์ก่อน แต่ล่าสุดกลับมาลงซ้อมแบบไร้ปัญหา

หวดชาวสวิส กล่าว "2 สัปดาห์ หลังจบรอบชิงฯ (ที่มอนทรีอัล) ถือว่านานพอสมควร ดังนั้นคุณสามารถใช้เวลาพักฟื้นอย่างเต็มที่ สัปดาห์แรก คือ พยายามให้อาการทุเลาลงเรื่อยๆ แล้วลงสู่สนาม ผมฝึกซ้อมบนคอร์ตตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และเคาะสนิมไปหลายเซต ช่วง 2-3 วันล่าสุด ตอนนี้ผมพอใจมากกับสิ่งที่เป็นอยู่"

ผลพวงกรณีผู้เล่นระดับท็อป 10 ของโลก อย่าง แอนดี เมอร์เรย์ , โนวัค ยอโควิช , สแตน วาวรินกา , มิลอส ราโอนิค และ เคอิ นิชิโคริ ถอนตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ เฟเดอเรอร์ กับ นาดาล อาจโคจรมาพบกันรอบรองชนะเลิศ ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก

"เฟดเอ็กซ์" กุมสถิติ ชนะ 35 แพ้ 3 ตลอดฤดูกาล 2017 กวาดแชมป์ แกรนด์ สแลม 2 รายการ คือ ออสเตรเลียน โอเพน กับ วิมเบิลดัน จึงมีความเป็นได้ที่จะหยิบโทรฟี ยูเอส โอเพน สมัย 6 ซึ่งเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2008

"ผมคงจะยินดีมากๆ ที่ได้ดวลกับเขา (นาดาล) ที่นี่ เราไม่เคยเผชิญหน้ากันที่นิวยอร์กมาก่อน ดังนั้นผมคิดว่ามันคงจะสนุกสำหรับทุกๆ คนที่มีส่วนร่วม แต่ผมมั่นใจว่าเรายังไม่มองไกลถึงขนาดนั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น