xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.หวดรัสเซียเชื่อ "มาเรีย" เขี่ย "ฮาเล็ป" ร่วงยูเอสฯ แต่ไม่ถึงแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
ชามิล ทาปิสเชฟ ประธานสหพันธ์เทนนิสรัสเซีย ยอมรับ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลก อาจไปไม่ถึงดวงดาวศึก แกรนด์ สแลม ลำดับสุดท้ายของปี รายการ "ยูเอส โอเพน 2017" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงแม้มีโอกาสพลิกล็อก เอาชนะ ซิโมนา ฮาเล็ป คู่ปรับชาวโรมาเนีย

ชาราโปวา ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 146 ของโลก พ้นแบน 15 เดือน ข้อหาใช้สารกระตุ้น กลับมาจับแร็กเก็ต ที่เมืองสตุตการ์ต เดือนเมษายน ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ แต่เผชิญอาการบาดเจ็บรบกวน ต้องถอนตัวจากรอบควอลิฟาย วิมเบิลดัน

อย่างไรก็ตาม หวดสาววัย 30 ปี ได้รับสิทธิ์ ไวล์ด การ์ด ลงเล่น แกรนด์ สแลม ครั้งแรก ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก นับตั้งแต่รายการ "ออสเตรเลียน โอเพน 2016" ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีกำหนดประเดิมสนาม พบ ฮาเล็ป มือ 2 รายการ

ทาปิสเชฟ กล่าว "แมตช์รอบแรกระหว่าง มาเรีย กับ ฮาเล็ป คงน่าสนใจมาก ถึงแม้ใครๆ เชื่อว่า ฮาเล็ป จะชนะ แต่ ชาราโปวา มีสิทธิ์ผ่านไปได้ มันควรจะเป็น ฮาเล็ป ที่ต้องกลัว ชาราโปวา เนื่องจากสถิติด้อยกว่า ผมไม่คิดว่า ชาราโปวา จะเป็นแชมป์ แต่ถ้าเขาเอาชนะ ฮาเล็ป ก็จะมีสิทธิ์เข้ารอบลึกๆ"

สำหรับผลงานแบบเฮด-ทู-เฮด แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย เอาชนะ ฮาเล็ป วัย 25 ปี ตลอดการเผชิญหน้ากันทั้งหมด 6 ครั้ง

ทั้งนี้ ทาปิสเชฟ เชื่อว่ามีนักหวดสาวอีกหลายรายที่มีสิทธิ์ครองแชมป์ สแลมยูเอสฯ "มีผู้เล่นอายุน้อยอีกหลายคนที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ความจริงราวๆ 10-12 คนที่สามารถประสบความสำเร็จ รายการ ยูเอส โอเพน"
กำลังโหลดความคิดเห็น